Phones





BAYชูธง“เรื่องเงิน เรื่องง่าย”เจาะคนรุ่นใหม่

2019-11-27 18:08:49 430




นิวส์ คอนเน็คท์ – กรุงศรี วางงบ 100 ล้านบาท สานต่อ Brand awareness ชูกลยุทธ์ “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” แย้มแผนปี 63 รุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มมนุษย์เงินเดือน และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์มคอนเทนต์ฮับออนไลน์ Plearn เพลิน by Krungsri GURU รวบรวมสาระทั้งด้านการเงินและการใช้ชีวิตที่ครอบคลุมชีวิตประจำวัน


เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงมุ่งพัฒนาด้านนวัตกรรมเพื่อทำให้เรื่องเกี่ยวกับการเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ “Make Life Simple… เรื่องเงิน เรื่องง่าย” นอกจากนี้ ธนาคารยังต่อยอดพันธสัญญาด้านความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการให้ความรู้ทางการเงิน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความสุขและความยั่งยืนตั้งแต่ระดับบุคคล ครอบครัว จนถึงสังคมและเศรษฐกิจระดับประเทศ


ทั้งนี้ ธนาคารได้ทำแพลตฟอร์ม Plearn เพลิน by Krungsri GURU ให้เป็นคอนเทนต์ฮับออนไลน์ ที่รวบรวมเนื้อหาทั้งในเรื่องการเงิน การลงทุน ธุรกิจและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน สำหรับผู้อ่านทั้งที่เป็นลูกค้ากรุงศรีและประชาชนทั่วไป ในรูปแบบลักษณะไลฟ์สไตล์ใช้ภาษาที่อ่านและเข้าใจง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ เรื่องเงิน เรื่องง่าย อ่านได้เพลิน เพลิน โดยมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้อ่าน


อย่างไรก็ตาม แม้เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องการเงินที่อาจจะมีความซับซ้อนหรือเข้าใจยาก แต่เมื่อมาอยู่บน Plearn เพลิน by Krungsri GURU ข้อมูลจะได้รับการย่อยอย่างละเอียด มีการเล่าเรื่องให้น่าสนใจ อ่านสนุก ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น และไม่ว่าผู้อ่านจะเปิดอ่านผ่านแพลตฟอร์มใดก็จะเข้าถึงเนื้อหาและได้รับประสบการณ์การอ่านที่ดีไม่แตกต่างกัน ด้วยการแสดงผลแบบ Responsive Design ที่ทำให้รูปแบบสวยงาม และอ่านง่าย


“ในมุมของธนาคาร เนื้อหาที่ผู้อ่านได้รับและนำไปสู่ความเข้าใจที่ดีในเรื่องการเงินและการลงทุน รวมถึงการใช้ชีวิตต่างๆ เป็นเรื่องที่สำคัญที่ธนาคารมุ่งลงทุนในระยะยาว ส่วนผลที่ตามมา ทั้งในเรื่องการดึงทราฟฟิกเข้าสู่เว็บไซต์ของกรุงศรี ซึ่งที่ผ่านมา Plearn เพลิน by Krungsri GURU ทำได้ดีเป็นอันดับสอง หรือการสร้าง Brand awareness นั้นเป็นผลที่ตามมา” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว


สำหรับแผนธุรกิจของธนาคารในปี 63 เบื้องต้นยังคงจะให้ความสำคัญกับการให้บริการดิจิทัลทางการเงิน และยังคงใช้กลยุทธ์ “เรื่องเงินเรื่องง่าย” เป็นตัวขับเคล่อนในการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะในปีหน้าธนาคารจะเน้นการขยายกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงงานประจำ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีลงไปจนถึงกลุ่มนักศึกษา โดยธนาคารได้วางงบทางด้านการสื่อสารแบรนด์ในปีหน้าไว้ที่ระดับเดียวกับปี 62 ที่ราว 100 ล้านบาท แต่จะเลือกใช้ช่องทางที่มีความแอคทีฟและสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น