Phones





SCBX คว้า 4 รางวัลระดับภูมิภาคเอเชีย จากเวที 13th Asian Excellence Awards 2023

2023-08-06 17:45:39 76



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCBX คว้า 4 รางวัลความเป็นเลิศระดับภูมิภาคเอเชีย จากเวที Asian Excellence Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia ภายใต้แนวคิด “Asia : Leading the Way” สะท้อนศักยภาพและความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรของกลุ่ม SCBX ภายใต้ยุทธศาสตร์ “ยานแม่” เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว
 
เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX เปิดเผยว่า SCBX สามารถคว้า 4 รางวัลจากเวที Asian Excellence Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia ภายใต้แนวคิด “Asia : Leading the Way” ซึ่งทั้ง 4 รางวัลประกอบด้วย รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s Best CEO), รางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (Asia’s Best CFO), รางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Professional) และรางวัลบริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (Best Investor Relations Company)
 
ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญของ SCBX คือ การนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาคที่น่าชื่นชม ซึ่งการจะเป็นบริษัทเทคโนโลยีได้นั้นนอกเหนือจากการพัฒนาขีดความสามารถทางธุรกิจแล้ว จะต้องให้ความสำคัญกับการวางโครงสร้างและนโยบายด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทและบริษัทในกลุ่ม SCBX เพื่อให้สามารถกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืน
 
โดยรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในฐานะผู้นำที่มีการดำเนินธุรกิจอันโดดเด่น ภายใต้กรอบความรับผิดชอบทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมาภิบาล ด้วยกระบวนการกำกับดูแลและบริหารความเสี่ยงด้านการเงินที่รอบคอบและโปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้กลุ่ม SCBX สามารถสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน มีความสามารถในการปรับตัวและเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำ ท่ามกลางความท้าทายที่เกิดขึ้นทั่วโลกในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และภาวะโลกร้อน
 
สำหรับเวที Asian Excellence Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “Asia : Leading the Way” จัดโดยนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำของฮ่องกงและเอเชียที่มุ่งเสนอประเด็นด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดี เป็นงานประกาศรางวัลที่ยกย่องความสำเร็จขององค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้วยความเป็นเลิศจากหลากหลายอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถูกตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญระดับสูง รวมถึงเป็นเวทีที่เชื่อมโยงนักธุรกิจและผู้บริหารจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ทางธุรกิจร่วมกัน