Phones





TTB หนุนเอสเอ็มอีเติบโตยั่งยืนผ่าน “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี”

2023-08-08 18:55:58 138



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – TTB สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี บริหารเงินลงทุนเพื่อสร้างธุรกิจเติบโต ผ่านโปรแกรม “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” โซลูชันที่เข้าใจโจทย์ของเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ดูแลแหล่งเงินทุนและให้คำปรึกษาแบบองค์รวม ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน เพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีเติบโตในช่วงเศรษฐกิจขาขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ
 
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 นางสาวสุกัญญา ตรีเสน่ห์จิต รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 มีการเติบโตถึง 3.0% และคาดว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัวอยู่ที่ 3.4 % จากปัจจัยบวกภาคการท่องเที่ยว ซึ่งหากพิจารณาเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอีพบว่า ในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 4.6% และคาดการณ์ว่าทั้งปีนี้จะอยู่ที่ 4.9% โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจบริการที่มีแนวโน้มเติบโตสูงถึง 8.7% จากข้อได้เปรียบที่สามารถปรับรูปแบบของการให้บริการให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละราย
 
สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องใช้เงินลงทุน เพื่อรองรับการขยายตัวและเติบโตของธุรกิจ ส่วนใหญ่ยังประสบปัญหาไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่เหมาะสม รวมถึงขั้นตอนการขอสินเชื่อและการรีไฟแนนซ์ที่ค่อนข้างจะยุ่งยาก ทั้งเรื่องกระบวนการและเอกสาร ทำให้อาจจะพลาดโอกาสทางธุรกิจ หากบริหารเงินทุนได้ไม่พอดี โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแต่ละรายได้รับวงเงินที่เหมาะสมและเพียงพอ เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและขยายกิจการเมื่อโอกาสมาถึง ด้วยโปรแกรม “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” โซลูชันที่เข้าใจโจทย์ของเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ไม่ได้ดูแลเรื่องแหล่งเงินทุนแต่ยังให้คำปรึกษาแบบองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นคำแนะนำเรื่องผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่อง ซื้อ ขาย รับ จ่าย ทั้งในและต่างประเทศ แบบครบวงจรเพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถเติบโตในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น
 
นายนริศ เมธียนต์พิริยะ กรรมการบริษัท ป.ณรงค์แอนด์พี.เอ็น.ไอ. จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายหมวกกันน็อคคุณภาพสูงที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ AVEX และ ALTRAX กล่าวว่า บริษัทมองหาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่จะสามารถตอบโจทย์ในการบริหารธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น และได้รับบริการโปรแกรม “รีไฟแนนซ์ สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” ที่ให้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างในการสนับสนุนวงเงินที่เหมาะสม มีความยืดหยุ่น เลือกผ่อนจ่ายได้นานตามความต้องการ ช่วยลดภาระต้นทุนรายเดือน และสามารถนำไปต่อยอดขยายธุรกิจให้เติบโต นับว่าเป็นโซลูชันที่ช่วยลดต้นทุนการบริหารธุรกิจที่ไม่จำเป็น ตอบโจทย์ด้านการบริหารจัดการวงเงิน สามารถโอนเงินทุกประเภท ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่านบริการธนาคารออนไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็สามารถควบคุมการเงินของธุรกิจได้อย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังได้รับบริการ ทีทีบี เพย์โรลพลัส (ttb payroll plus) สามารถช่วยบริหารจัดการเงินเดือนและดูแลสวัสดิการพนักงานได้แบบครบวงจรอีกด้วย
 
ด้านนางสาวกัญญพัชร์ อยู่สนอง กรรมการบริษัท จีจี เจแปน ช๊อป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจขายส่งสินค้ามือสองนำเข้าตรงจากต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ “โกดังสินค้ามือ 2 จากญี่ปุ่น โพธิ์แก้ว by gig” กล่าวว่า เมื่อธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมองหาแหล่งเงินทุนสนับสนุนเพื่อขยายธุรกิจ โดยได้รับบริการโปรแกรม “สินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี” ช่วยตอบโจทย์ธุรกิจทั้งในด้านความต้องการซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคารโกดัง เก็บสินค้า รวมไปถึงขยายสถานประกอบการ โดยได้รับคำปรึกษา การช่วยวิเคราะห์วางแผนทางการเงิน พร้อมรับคำแนะนำการเข้าถึงเงินทุนที่เหมาะสมรวมไปถึงวิธีการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และที่สำคัญได้รับการสนับสนุนวงเงินที่รวดเร็ว อนุมัติไว ทันต่อความต้องการ ทำให้ไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจที่กำลังมาถึง
 
สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่สนใจสินเชื่อธุรกิจ ทีทีบี เอสเอ็มอี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจของท่าน หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต โทร. 0 2643 7000