Phones





“บลจ.วี” เปิดขาย IPO “WE-GA5M”

2019-07-23 20:58:12 284






นิวส์ คอนเน็คท์ – บลจ.วี เปิดขาย IPO กองทุน WE-GA5M วันที่ 2-10 ก.ค. 2562 ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการ 5%* ใน 5 เดือน กระจายการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก ด้วยกลยุทธ์การจัดพอร์ตลงทุนเชิงรุก เลือกหุ้นพื้นฐานดีระดับราคาน่าสนใจ


นางสาวงามนภา ธวัชโชคทวี กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี จำกัด หรือ บลจ.วี เปิดเผยว่า ด้วยภาวะความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลก ประกอบกับข้อมูลข่าวสารที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนของนักลงทุน ทำให้การวิเคราะห์แนวโน้มตลาดและเลือกลงทุนในหลักทรัพย์อาจยากขึ้นสำหรับผู้ลงทุนทั่วไป บลจ.วี จึงขอแนะนำการจัดพอร์ตลงทุนแบบเชิงรุกด้วยการกระจายการลงทุน(Asset Allocation) โดยผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ กับ กองทุนเปิด วี โกลบอล แอลโลเคชั่น 5M (WE-GA5M) เปิดเสนอขาย IPO ระหว่างวันที่ 2-10 ก.ค. 2562


บลจ.วี เล็งเห็นว่า การจัดพอร์ตการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะในช่วงที่ภาวะตลาดมีความผันผวนจากปัจจัยกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจและการลงทุนที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนหน้าและยังไม่มีความชัดเจน การจัดพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมจะช่วยลดความเสี่ยงและสร้างผลตอบแทนได้


นางสาวนิตยา เลิศแสงเพชร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ บลจ. วี กล่าวว่า หลายๆ ปัจจัยการลงทุนข้างหน้ายังมีความไม่แน่นอนและมีความผันผวนสูงขึ้นทั้งในด้านของราคาสินทรัพย์และสกุลเงินต่างๆ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาปัจจัยด้านสงครามการค้าระหว่างประเทศทั้งสหรัฐฯกับจีน , อินเดียและยุโรปได้ส่งผลกระทบการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะกับประเทศที่มีโครงสร้างเศรษฐกิจจากการส่งออกสูงอย่างกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยเรื่องความตรึงเครียดในตะวันออกกกลางหลังสหรัฐฯคว่ำบาตรอิหร่าน รวมไปถึงความไม่ชัดเจนเรื่องถอนตัวจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (Brexit)