Phones





BBL ชวนผู้ประกอบการ-ทายาท เข้าคอร์สพลิกโฉมธุรกิจ

2023-08-21 16:53:31 65



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BBL จัดหลักสูตร The Big Blue Ocean ต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 2 ชวนผู้ประกอบการ-ทายาท เข้าคอร์สพลิกโฉมธุรกิจให้ก้าวกระโดดด้วยเทคโนโลยี ย้ำจุดยืน ‘เพื่อนคู่คิด’ ร่วมสร้างสรรค์ธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 
เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ และเลขานุการบริษัท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้เปิดหลักสูตรอบรม “The Big Blue Ocean” รุ่นที่ 2 เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ เจ้าของหรือทายาทธุรกิจ ยกระดับศักยภาพทางธุรกิจเข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยในรุ่นที่ 2 จะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) มาใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันที่สิ่งแวดล้อมต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ขณะเดียวกันยังมีกฎระเบียบต่างๆ ในโลกที่จะเข้ามาเป็นปัจจัยกดดันให้ธุรกิจ ซึ่งหากไม่ปรับตัว ธุรกิจก็จะถูกกลืนหายไปในที่สุด
 
สำหรับรายละเอียดหลักสูตร “The Big Blue Ocean” รุ่นที่ 2 ยังคงอัดแน่นไปด้วยความรู้ตลอดระยะเวลาหลักสูตร 13 สัปดาห์ มุ่งเน้นความรู้ด้านกลยุทธ์การตลาดและการจัดการเพื่อเตรียมพร้อมองค์กรสู่ยุคดิจิทัล โดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยีและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) เพื่อต่อยอดการทำธุรกิจ มีเนื้อหาหลักสูตรที่น่าสนใจ เช่น AI and Data Analytics, Digital Human Resource Transformation, Business Process Automation and Operation Optimization, Performance Marketing Strategy & Execution และหัวข้ออื่นๆ อีกกว่า 15 หัวข้อ
 
นอกจากนี้จะยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่นเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา ทั้งการเยี่ยมชมย่านนวัตกรรม EECi พร้อมรับฟังความรู้จากผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทเทคชั้นนำอย่าง Google และ Huawei ทั้งที่ประเทศไทย และประเทศจีน ณ เมืองเซินเจิ้น รวมทั้งการเดินทางไปศึกษาดูงานที่เมืองเซินเจิ้น (Shenzhen) สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองศูนย์นวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก ขณะที่ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ลงมือทำโครงการแผนขยายธุรกิจ เพื่อนำเสนอโครงการกับผู้บริหารระดับสูงของธนาคารอีกด้วย
 
“โครงการนี้เราได้ริเริ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นสื่อกลางที่ช่วยสนับสนุนให้เจ้าของธุรกิจและทายาท  ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงธุรกิจมีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับแนวทางการจัดการธุรกิจในยุคใหม่เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มผู้ประกอบการที่สามารถแบ่งปันข้อมูลความรู้ระหว่างกันได้อีกด้วย โดยหลักสูตรอบรมในรุ่นที่ 1 ได้เสียงตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า และพบว่าธุรกิจหลายรายได้นำความรู้จากการทำโปรเจคร่วมกันและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้เข้าร่วมโครงการ ไปปรับใช้เพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจปัจจุบัน ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อลดต้นทุนในการจัดการธุรกิจเดิม หรือ การขยายธุรกิจเพิ่มเติมในรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล นับเป็นหนึ่งในบทบาทที่ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมแนะนำข้อมูลความรู้ และคำแนะนำต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยทุกคน สามารถปรับตัวได้อย่างเท่าทัน สามารถแข่งขันได้ และธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน” นายกอบศักดิ์ กล่าว