Phones





KBANK เปิดตัวบริการโอนเงินจ๊าด ตั้งเป้ายอดธุรกรรมโอนเงินตปท. แตะ 2หมื่นล.

2023-08-22 15:47:39 77



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - KBANK จับมือ KBZ Bank เปิดตัวบริการโอนเงินจ๊าดผ่าน K PLUS รองรับชาวเมียนมาในไทยกว่า 2 ล้านรายโอนเงินกลับประเทศได้สะดวกรวดเร็ว พร้อมตั้งเป้ามีธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศทุกสกุลเงินผ่าน K PLUS รวมกว่า 2 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และเพิ่มสกุลเงินโอนไปยังประเทศปลายทางทั่วโลกภายในปี 67
 
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีชาวเมียนมาที่ทำงานและอาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 2 ล้านราย โดยมีการโอนเงินกลับไปที่เมียนมาเฉลี่ยคนละ 100,000-200,000 จ๊าดต่อเดือน หรือเทียบเท่า 1,250-2,500 บาท ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ KBZ Bank ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์เอกชนอันดับ 1 ในเมียนมา ด้วยจำนวนเครือข่ายสาขาและเครื่องเอทีเอ็มมากที่สุด เปิดให้บริการโอนเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ไปยังบัญชี KBZPay Wallet ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอี-วอลเล็ต ที่เป็นนิยมของชาวเมียนมา มีผู้ใช้งานกว่า 10 ล้านราย 
 
สำหรับบริการโอนสกุลเงินจ๊าดผ่าน K PLUS ให้บริการเป็นภาษาเมียนมา ไม่ต้องใช้เอกสารประกอบ และมีจุดเด่นที่ช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่ต้องการโอนเงินไปที่เมียนมา ได้แก่ 1. ค่าธรรมเนียมถูก โดยจะมีโปรโมชันพิเศษ ฟรีค่าธรรมเนียมทุกรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. 2566, 2.ลูกค้าสามารถโอนเงินได้ด้วยตนเองผ่าน K PLUS ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อนายหน้าหรือเดินทางไปสาขาธนาคาร, 3.ได้อัตราแลกเปลี่ยนเงินที่มีมาตรฐานชัดเจน และ 4.ตรวจสอบการทำรายการได้ ทั้งชื่อผู้รับและมีแจ้งเตือนเมื่อเงินเข้าบัญชีปลายทาง ไม่ต้องเสี่ยงเงินสูญหาย ในขณะที่ผู้รับเงินในเมียนมาสามารถเบิกเงินสดได้ง่ายๆ ที่ KBZ Bank ทุกสาขา ตู้เอทีเอ็ม และจุดบริการ KBZPay กว่า 40,000 จุดทั่วประเทศเมียนมา
 
ทั้งนี้ ในปี 2565 ที่ผ่านมา มีมูลค่าธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศผ่าน K PLUS กว่า 14,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 140% จากปีก่อนหน้า โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้ K PLUS โอนเงินไปต่างประเทศได้ 15 สกุลเงิน ครอบคลุม 62 ประเทศทั่วโลก รองรับสกุลเงินที่คนไทยนิยมโอน เช่น ดอลลาร์สหรัฐ ปอนด์ ยูโร ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์ฮ่องกง หยวน เยน วอน เป็นต้น ธนาคารคาดว่า ภายในสิ้นปี 2566 นี้ จะมีมูลค่าธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศผ่าน K PLUS รวม 20,000 ล้านบาท และตั้งเป้าขยายจำนวนสกุลเงินโอนไปยังประเทศปลายทางทั่วโลก ภายในปี 2567 
 
ด้านนาย U Zaw Lin Aung ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KBZ Bank กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับธนาคารกสิกรไทยในโปรเจคครั้งสำคัญนี้ ซึ่งจะช่วยให้ชาวเมียนมาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้น ด้วยความร่วมมือนี้ ลูกค้าชาวเมียนมาในประเทศไทยจะสามารถโอนเงินกลับบ้านให้ครอบครัวและคนสำคัญได้ทันที โดยจะได้รับเงินเข้าบัญชี KBZPay e-Wallets แบบเรียลไทม์ และด้วยบริการนี้ ลูกค้าไม่จำเป็นเดินทางและไปรอคิวที่สาขา รวมถึงไม่ต้องเตรียมเอกสารให้วุ่นวายอีกด้วย
 
สำหรับชาวเมียนมาที่สนใจ สามารถเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย และสมัครใช้ K PLUS ได้ง่ายๆ เพียงนำหนังสือเดินทาง หรือเอกสารสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว และหนังสือรับรองการทำงานของนายจ้าง ติดต่อธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขาทั่วประเทศ