Phones





LH BANK เปิดเกมรุกตลาดรายย่อย ขอเวลา 5 ปี ดันสินเชื่อแตะ 1 หมื่นล.

2023-08-23 20:46:20 73



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - LH Bank เดินหมากลุยตลาดลูกค้ารายย่อย ชูแอปพลิเคชัน LHB You ไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งใช้ง่าย สะดวก ครบทุกการใช้งาน พร้อมเปิดตัวสินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย สะดวก และ รู้ผลอนุมัติไว หวังเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 1 ล้านราย พร้อมดันยอดปล่อยสินเชื่อแตะ 1 หมื่นล้านบาทภายในระยะเวลา 5 ปี
 
เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 นางสาวชมภูนุช ปฐมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่า รูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้ามีแนวโน้มเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ พาตัวเองไปผูกกับความสะดวกสบายของดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ LH Bank จึงยกระดับการบริการบนแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง และ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และ บริการด้านดิจิทัลสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม
 
โดยธนาคารมุ่งเน้นขยายฐานกลุ่มลูกค้าเจนเนอเรชันใหม่ ที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน LHB You ไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งทางการเงินที่สะดวก ครบทุกการใช้งานของธนาคาร ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าแอปพลิเคชัน LHB You ประมาณ 200,000 ราย ซึ่งธนาคารตั้งเป้าหมายมีจำนวนลูกค้าแตะระดับ 1 ล้านราย ภายในระยะเวลา 5 ปี (66 – 70)
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ลูกค้าส่วนใหญ่ของธนาคารจะเป็นกลุ่มเวลธ์ แต่ปัจจุบันธนาคารได้ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม young generation ซึ่งให้ความสำคัญกับ Digital lifestyle มากขึ้น ในขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มเวลธ์ก็ยังให้ความสำคัญเห็นได้จากเงินฝาก Byou MAX ดอกเบี้ยสูง 6% ในวงเงิน 1 หมื่นบาท ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมีลูกค้าเข้ามามากกว่า 30,000 ราย
 
ด้านนายเคลวิน ฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้ารายย่อย LH Bank กล่าวว่า นอกจากในกลุ่มผลิตภัณฑ์เงินฝากแล้ว ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash ตอบโจทย์ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการได้ง่าย สะดวก ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 5.55% นาน 3 เดือน กู้ง่ายอนุมัติไวภายใน 1 วันทำการ วงเงินกู้สูงสุด 1.5 ล้านบาท ไม่ต้องมีบุคคลหรือ หลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมรับเงินผ่านบัญชีเงินฝาก บนแอปพลิเคชัน LHB You โดย LH Bank ตั้งเป้าหมายมียอดสินเชื่อผ่านช่องดิจิทัลในสัดส่วน 1ใน 3 ของพอร์ตสินเชื่อบุคคลใน 5 ปีข้างหน้า หรือ คิดเป็น 3,500 ล้านบาท จากพอร์ตรวม 10,000 ล้านบาท
 
ล่าสุด ธนาคารได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Rabbit Card สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษจาก LHB You ด้วยการออกแบบดีไซน์บัตรแรบบิทคอลเลกชันพิเศษ “LHB You Avatar Edition” สุดคิ้วท์ ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการผนึกกำลังครั้งสำคัญ เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงธุรกรรมด้านบริการสินเชื่อส่วนบุคคลได้ง่ายยิ่งขึ้น
 
นายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด (บีเอสเอส) หรือ บัตรแรบบิท (Rabbit Card) กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ LH Bank ในการร่วมกันพัฒนาเพื่อให้บริการที่หลากหลาย และ ครบวงจรแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยการเปิดให้บริการยืนยันตัวตน (Know You Customer : KYC) สำหรับลูกค้าของ LH Bank ที่เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว ณ จุดให้บริการห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกสถานีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
นอกจากนี้ ภายใต้ความร่วมมือกันในครั้งนี้ ยังเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานบัตรแรบบิท ให้สามารถเติมเงินบัตรแรบบิทบนแอปพลิเคชัน My Rabbit โดยเลือกวิธีการชำระเงินผ่าน Mobile Banking ของ LH Bank ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป