Phones





PSTC มือขึ้น “Biggas” คว้างานใหญ่จากโรงงาน BYD Auto (Thailand)

2023-09-14 11:54:19 82



นิวส์ คอนเน็คท์ - PSTC ส่งบริษัทย่อย “บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี” ลงนามสัญญาจ้างจัดหาโครงการลงทุนก่อสร้างสถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติพร้อมจัดหาเชื้อเพลิง LNG ให้แก่โรงงาน BYD Auto (Thailand) ตั้งอยู่ที่นิคม WHA Rayong 36 ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ EV แห่งแรกของ BYD ในภูมิภาคอาเซียน มั่นใจยอดขายก๊าซปีนี้เติบโตพุ่ง 30%  

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยว่า บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จํากัด (Biggas) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการตาม มาตรา 7 และเป็นผู้ให้บริการ LNG ครบวงจรอันดับต้นของประเทศไทย ได้ลงนามในสัญญาจ้างจัดหาและส่งมอบ รวมทั้งออกแบบและลงทุนติดตั้งอุปกรณ์สถานีจ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ให้กับ BYD Auto (Thailand) (BYD) โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ต้นปี 2567  

“หลังภาพรวมอุตสาหกรรมเริ่มกลับมามีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ ส่งผลให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับงานเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และ PSTC มองว่าผลงานปีนี้จะเข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ โดยบริษัทมีแผนลุยขยายธุรกิจ LNG อย่างเต็มที่ และมั่นใจว่ายอดขายก๊าซปีนี้เติบโตแตะระดับ 30% หลังราคาในตลาดโลกมีความสมดุลมากขึ้น” 

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ยังตั้งเป้าหมายจะเป็นปีที่มีการเติบโตดีขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมผลักดันนโยบาย Total Energy Solution ให้กับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการ ทางด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร