Phones





KTB ยกระดับองค์กรร่วมต้านทุจริต

2019-12-09 16:14:22 251




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTB ยกระดับสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ทนต่อการทุจริตทั่วทั้งองค์กร ภายใต้โครงการกรุงไทยคุณธรรม ส่งเสริมพนักงานร่วมกิจกรรม Compliance Champion มุ่งให้บริการที่เป็นธรรมกับลูกค้า ดำเนินนโยบายงดรับของขวัญต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้าและประชาชน


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 62 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ธนาคารได้เข้าร่วมกิจกรรม และได้จัดนิทรรศการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ที่อาคารสำนักงานใหญ่ รวมทั้งได้สื่อสารเรื่องดังกล่าวในช่องทางต่างๆ ของธนาคาร เพื่อร่วมส่งเสริมการรวมพลังสังคมไทยไม่ทนต่อการทุจริต ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ธนาคารมุ่งมั่นเสริมสร้างวัฒนธรรมค่านิยมสุจริตและการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันอย่างต่อเนื่อง ในการขับเคลื่อนธนาคารสู่การเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบที่มีมาตรฐานสากลและเป็นธนาคารที่ทุกคนไว้วางใจ


ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยได้กำหนดยุทธศาสตร์บรรษัทภิบาลระหว่างปี 2560-2564 โดยคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ภายใต้ โครงการกรุงไทยคุณธรรม โดยใช้กระบวนการระเบิดจากข้างใน รวมทั้งให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) พัฒนากลไกการป้องกัน ครอบคลุมถึงเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน


นอกจากนี้ ยังได้ยกระดับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ทนต่อการทุจริตทั่วทั้งองค์กร (Zero Tolerance) โดยใช้ยุทธศาสตร์ปลูกจิตสำนึกพนักงานให้มีคุณธรรมปฏิบัติงานตามกฏระเบียบ ป้องกันการกระทำผิดที่จะเกิดขึ้นจากความเสี่ยงต่างๆ ยกระดับมาตรฐานกระบวนการภายในธนาคาร จัดทำคู่มือป้องกันการรับสินบน รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงานร่วมกิจกรรม Compliance Champion เพื่อตระหนักถึงการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งได้ดำเนินนโยบาย No Gift Policy ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3


ทั้งนี้ ธนาคารได้ลงนามความร่วมมือการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ร่วมเป็นสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย ) ร่วมเป็นคณะกรรมการในเครือข่าย Integrity and Transparency Assessment รัฐวิสาหกิจ ตลอดจนเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ


โดยในสถานการณ์การแข่งขันที่ทวีความรุนแรง จากสงครามการค้าและเทคโนโลยี การบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ต้องมีความรัดกุมและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการยึดถือหลักการ Zero Tolerance เป็นเรื่องสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้าและประชาชน