Phones





LHHOTEL กองรีทโรงแรมกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ พร้อมเสนอขายเพิ่มทุน ชูยีลด์สูงถึง 10.5%

2023-09-27 15:56:22 460



นิวส์ คอนเน็คท์ - กองทรัสต์ LHHOTEL พร้อมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนสำหรับการลงทุนเพิ่มเติมใน 2 ทรัพย์สินใหม่ศักยภาพสูง “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” และ “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา” ชูยีลด์หลังลงทุนเพิ่มสูงถึง 10.5% ขยายพอร์ตการลงทุนจากกรุงเทพฯ สู่พัทยา ตอกย้ำผู้นำกองรีทโรงแรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตลาดหลักทรัพย์
นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล หรือ LHHOTEL เปิดเผยว่า LHHOTEL เป็นกองรีทที่เข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรมระดับ Upper Upscale ขึ้นไป โดยมี บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นผู้จัดการกองทรัสต์ เตรียมเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน เพื่อเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ 1.โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และ 2.โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา โดยทั้ง 2 โครงการอยู่ในทำเลพัทยาเหนือ ซึ่งเป็นทำเลที่ถือเป็นจุดศูนย์กลางของเมืองพัทยา และใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย
ดร.ณัฐกวิน เจียมโชติพัฒนกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ LHHOTEL กล่าวว่า โรงแรมทั้ง 2 แห่งที่จะเข้าลงทุนเพิ่มเติม มีความโดดเด่น ดังนี้
 1. โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เป็นโรงแรมระดับ Luxury จำนวน 490 ห้องพัก ที่มาพร้อมรางวัลด้านการออกแบบระดับนานาชาติหลายรางวัล โดดเด่นด้วยดีไซน์การออกแบบในธีมอวกาศแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ สวนน้ำอวกาศ Space Water Park ขนาดยักษ์ Convention Hall สุดทันสมัย สปาและออนเซ็นวิวทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์ สไตล์ของผู้เข้าพักได้เป็นอย่างดีโดยโรงแรมมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงตั้งแต่เปิดดำเนินการในปี 2565 และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 อยู่ที่ 91%
และ 2.โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา เป็นโรงแรมระดับ Upper Upscale จำนวน 396 ห้องพัก ในโครงการ Mixed-use ซึ่งโรงแรมเชื่อมต่อกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา จึงแวดล้อมไปด้วยร้านอาหาร สถานบันเทิง และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน รวมถึงอยู่ห่างจากชายหาดพัทยาเพียง 500 เมตร และมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 ที่สูงถึง 91% เช่นเดียวกัน
ทรัพย์สินของ LHHOTEL ในปัจจุบัน
สำหรับทรัพย์สินของ LHHOTEL ในปัจจุบัน ประกอบด้วยสิทธิการเช่า/เช่าช่วงของโรงแรม 3 แห่ง ในเครือโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ของกลุ่ม ‘แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ฯ’ ซึ่งตั้งอยู่บนทำเลทอง ใจกลางย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ทั้งยังมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงประมาณ 90% ได้แก่
1.     โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21 ที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท บริเวณแยกอโศก ใจกลางเมืองย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ โดยอยู่บนศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก ติดกับจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย ทั้ง BTS สถานีอโศก และ MRT สถานีสุขุมวิท มีความสะดวกสบายในการเดินทาง และสามารถเชื่อมต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวได้หลากหลาย
2.     โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ ตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีราชดำริ ใกล้แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญทางธุรกิจที่มีทั้งอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า โรงแรมระดับ 5 ดาว สวนสาธารณะ และศูนย์ประชุมใจกลางเมือง
3.     โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ แวดล้อมไปด้วยศูนย์รวมร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ที่ขึ้นชื่อ ซึ่งได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ
โดยภายหลังจากที่กองทรัสต์เข้าลงทุนเพิ่มเติมใน 2 โรงแรม 5 ดาวที่พัทยา คาดว่าจะทำให้กองทรัสต์มีประมาณการอัตราผลตอบแทนปีแรกสูงถึง 10.5% (1)
รายละเอียดช่วงเวลาและช่องทางการจองซื้อสำหรับนักลงทุนรายย่อย (2,3)
1.       ผู้ถือหน่วยเดิมที่มีสิทธิจองซื้อ (4,5)
1.1       ช่วงเวลาจองซื้อ : ระหว่างวันที่ 16 – 20 ตุลาคม 2566 
1.2       ช่องทางการจองซื้อ : ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศและเว็บไซต์ www.kasikornbank.com/kmyinvest โทร 02-888-8888 ต่อ 819 และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศและแอปพลิเคชัน SCB EASY โทร. 02-777-6784
2.       ประชาชนทั่วไป (5)
2.1       ช่วงเวลาจองซื้อ : ระหว่างวันที่ 24 – 27 ตุลาคม 2566
2.2       ช่องทางการจองซื้อ : ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
หมายเหตุ:
1.      อ้างอิงประมาณการผลตอบแทนของกองทรัสต์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2567 ตามที่ได้ระบุไว้หนังสือชี้ชวน บนสมมติฐานราคาเสนอขายสูงสุดไม่เกิน 10.5 บาทต่อหน่วย
2.      การจัดสรรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่าย เงื่อนไขการจัดจำหน่ายเป็นไปตามที่กำหนดในร่างหนังสือชี้ชวน
3.    ผู้จัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ขอสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมในกรณีที่ผู้จองซื้อเป็นสัญชาติอื่นใดที่มิใช่สัญชาติไทย อย่างไรก็ดี รายชื่อสัญชาติของผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมที่ไม่ได้รับการเสนอขายหน่วยทรัสต์จะถูกประกาศผ่านเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยก่อนวันจองซื้อหน่วยทรัสต์
4.      ผู้ถือหน่วยเดิมที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ 27 กันยายน 2566
5.      ผู้ถือหน่วยเดิมที่มีสิทธิจองซื้อที่ราคาเสนอขายสูงสุดที่จะมีการประกาศในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 และประชาชนทั่วไปจองซื้อที่ราคาเสนอขายสุดท้ายที่จะมีการประกาศในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ จะมีการคืนส่วนต่างหากราคาเสนอขายสุดท้ายต่ำกว่าราคาเสนอขายสูงสุด
ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lhhotelreit.com
และศึกษารายละเอียดได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนที่ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSEQ01.aspx?TransID=528011&lang=th
คำเตือน: ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน