Phones





BBL จับมือ ‘ยูเนี่ยนเพย์’ – ‘ซีทริป’ จัดแคมเปญ ‘แฟนไทยสติก’

2023-10-03 18:56:36 33



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL จับมือ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซีทริป จัดโปรโมชัน ‘แฟนไทยสติก’ มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยที่แสนสะดวกสบายและคุ้มค่าแก่นักท่องเที่ยวจีน รับมาตรการฟรีวีซ่า และร่วมฉลองวันชาติจีน หนุนตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนมาไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้วยส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ
 
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมเปิดตัวโปรโมชัน ‘แฟนไทยสติก’ (Fan“Thai”stic) กับทาง ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และกลุ่มซีทริป ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล มาเป็นเวลา 10 ปี โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากความสัมพันธ์อันใกล้ชิดทางเศรษฐกิจ การค้า และวัฒนธรรมระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย และธนาคารกรุงเทพยังเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ เพื่อสนับสนุนการชำระเงินระหว่างประเทศด้วย QR Code ของยูเนี่ยนเพย์ นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ สามารถทำรายการชำระเงินด้วย QR Code ในประเทศจีนได้เช่นกัน
 
“หลังจากการออกมาตรการฟรีวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวจีน ธนาคารกรุงเทพและยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ร่วมกันจัดโปรโมชันนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกสบายและคุ้มค่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีน สำหรับความร่วมมือกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสนับสนุนลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปีนี้ ธนาคารมียอดออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ครบ 9 ล้านใบ และมั่นใจว่าความร่วมมือนี้จะช่วยให้ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลและธนาคารกรุงเทพบรรลุความก้าวหน้าทางนวัตกรรมอีกมากมาย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนความเป็นผู้นำธุรกิจการชำระเงินในระดับภูมิภาคได้ และธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อต่อยอดความร่วมมือในด้านต่างๆ อีกในอนาคต” นายชาติศิริ กล่าว
 
สำหรับ โปรโมชัน ‘แฟนไทยสติก’ เป็นการมอบส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์จองโรงแรมในไทยกับซีทริป จองตั๋วเครื่องบินกับการบินไทย และซื้อสินค้ากับร้านค้าในประเทศไทยที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังมอบสิทธิประโยชน์ด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับธุรกรรมที่ชำระด้วย QR Code ในประเทศไทย โดยลูกค้าสามารถใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์ในไทยได้ที่เครื่องเอทีเอ็ม เครื่องรับชำระเงินที่ร้านค้า และร้านค้าหลายแสนร้านที่รับชำระด้วย QR Code ยูเนี่ยนเพย์