Phones





ราชาเฟอร์รี่ ต้อนรับ “อาร์พีเอ็กซ์1” วิ่งเส้นทาง “ดอนสัก - เกาะพะลวย”

2023-12-01 19:46:43 265



นิวส์ คอนเน็คท์ - ราชาเฟอร์รี่ ต้อนรับน้องใหม่ “อาร์พีเอ็กซ์1” เตรียมพร้อมเปิดเส้นทางเดินเรือใหม่ “ดอนสัก-เกาะพะลวย-ดอนสัก” และ “เกาะสมุย-เกาะพะลวย-เกาะสมุย” ปักธงให้บริการเดินเรือเชื่อม 3 เกาะใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี รอลุ้นคัมแบ๊กเส้น "สมุย-พะงัน" เร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า ราชาเฟอร์รี่ ได้รับมอบเรือเฟอร์รี่ลำใหม่ “อาร์พีเอ็กซ์1” เข้าประจำการเป็นลำที่ 15 ในกองเรือ เป็นไปตามแผนขยายกองเรือและเส้นทางเดินเรือใหม่ ให้เชื่อมการท่องเที่ยว 3 เกาะทะเลสุราษฎร์ธานี คือ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะพะลวย โดยจะเริ่มนำร่องให้บริการเส้นทางดอนสัก-เกาะพะลวย 1 เที่ยวต่อวัน (ไป-กลับ)

สำหรับเรืออาร์พีเอ็กซ์ 1 เป็นเรือเฟอร์รี่โดยสาร ขนาดต่ำกว่า 500 ตันกรอส สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 208 คน บรรทุกระวางรถยนต์ ได้ 12 คัน ในแต่ละวัน เรือจะวิ่งต้นทางจากดอนสัก-เกาะพะลวย และ เกาะพะลวย-ดอนสัก เพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และยังเป็นอีกทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยที่ต้องการไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยสามารถแวะเที่ยวหรือค้างคืนที่เกาะพะลวยได้ด้วย

“ที่ผ่านมา เกาะพะลวยยังไม่มีเรือเฟอร์รี่รับส่งผู้โดยสาร และรถยนต์ระหว่างเกาะกับฝั่งดอนสัก ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะพะลวยต้องรอเรือโดยสารวิ่ง หรือต้องเหมาเรือหางยาว ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงและไม่ปลอดภัยในช่วงคลื่นลมแรง ราชาเฟอร์รี่มองเห็นปัญหาตรงนี้ จึงเปิดเดินเรือโดยสารระหว่างดอนสัก-เกาะพะลวย เพื่อบริการนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น” นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทอง เกาะพะลวย เกาะสมุยและเกาะพะงันมากขึ้น บริษัทฯ ได้เพิ่มบริการรถตู้โดยสารรับ-ส่งจากสนามบินสุราษฎร์ธานี/นครศรีธรรมราช และจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อไปลงท่าเรือดอนสักเดินทางไปเกาะพะลวย เกาะสมุย และเกาะพะงัน ส่วนผู้โดยสารจากเกาะสมุยและเกาะพะงัน ที่จะเดินทางไปฝั่งอันดามัน ทั้งภูเก็ตและกระบี่ สามารถใช้บริการรถโดยสารรับ-ส่งจากท่าเรือดอนสักได้

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าเส้นทางเดินเรือใหม่ดังกล่าว จะมีความต้องการเดินทางที่เพิ่มมากขึ้น และจะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ เพื่อดึงและกระจายนักท่องเที่ยวจากเกาะสมุยและเกาะพะงันไปยังเกาะพะลวย โดยอุทยานฯ หมู่เกาะอ่างทอง ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก