Phones





BBL เดินหน้าจัดงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ 2566” ดึง 85 ผู้ประกอบการร่วมออกร้าน

2023-12-06 19:51:18 120



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL จัดงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ประจำปี 66 ดึง 85 ผู้ประกอบการร่วมออกร้าน คัดสินค้าเด่น คุณภาพดี กว่า 200 รายการ กระตุ้นบรรยากาศใช้จ่ายปลายปีคึกคัก พร้อมต่อยอดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เจรจาธุรกิจ เติมความรู้ด้วยกิจกรรมสัมมนา “Digital Transformation for SME”
 
เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายทัฬห์ สิริโภคี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายลูกค้าธุรกิจรายปลีก ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมจัดงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญในช่วงปลายปีที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาร่วมออกร้านและนำเสนอสินค้าคุณภาพดี ราคาพิเศษให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ตามแนวคิดของคุณโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ อดีตประธานกรรมการบริหาร ที่ได้ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนการเพิ่มช่องทางการตลาดและรายได้สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่เป็นสมาชิกชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอี ขณะเดียวกัน ยังเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
 
“ในปีที่ผ่านมาการจัดงาน บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ได้รับการตอบรับจากผู้ซื้ออย่างดีเยี่ยมจนมียอดซื้อขายสินค้าภายในวันเดียวถึง 8.5 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้ทางธนาคารและชมรมบัวหลวงเอสเอ็มอีได้คัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่มีสินค้าคุณภาพเยี่ยมมาจำหน่ายในราคาพิเศษเพิ่มขึ้นเพื่อตอบรับความต้องการซื้อของผู้บริโภค ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภคครบครัน โดยนอกจากการจัดงานนี้จะทำให้ผู้ซื้อได้เลือกซื้อสินค้า ของฝาก ของขวัญ ในโอกาสเทศกาลปีใหม่แล้ว สิ่งสำคัญคือสามารถต่อยอดการค้าให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้มีช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้า และเกิดการเจรจาธุรกิจต่อในอนาคตได้อีกด้วย ตอกย้ำการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่ไม่ใช่เพียงการอยู่เคียงข้างคอยดูแลเรื่องการเงิน แต่ยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลเศรษฐกิจและสังคม สนับสนุนบรรยากาศการใช้จ่ายปลายปีให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” นายทัฬห์ กล่าว
 
สำหรับงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ในปีนี้ ทางคณะกรรมการฯได้คัดเลือกผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ร่วมออกบูธจำนวน 85 ร้านค้า เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15 ร้านค้า ในราคาลดพิเศษเฉลี่ยต่ำกว่าท้องตลาด 30-50% โดยยังคงมีสินค้ายอดฮิตที่ผู้บริโภคเฝ้ารอในทุกปี อาทิ กระเป๋าเดินทาง ROMAR กระเป๋าเพื่อสุขภาพแบรนด์ไทย HUSKIES ผ้าปูที่นอน PASAYA และกล่องอเนกประสงค์ SUPERLOCK รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคอีกมากมาย ที่ยกขบวนมาให้ได้เลือกช้อปกันแบบจุใจ
 
ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดความรู้และเสริมศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างรอบด้าน ในปีนี้จึงได้เพิ่มการจัดงานสัมมนา “Digital Transformation for SME” ขึ้นเป็นปีแรก เพื่อส่งเสริมความรู้และแบ่งปันประสบการณ์ให้แก่สมาชิกบัวหลวงเอสเอ็มอี รวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วไป โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารองค์กรชั้นนำ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เข้าร่วมบรรยายในหัวข้อต่างๆ เพื่อติดอาวุธเสริมศักยภาพธุรกิจ SME ให้สามารถรับมือต่อความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดจากภาวะเศรษฐกิจ และกฎระเบียบต่างๆในโลกยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานยังมีบริการบูธให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ บูธ BOI ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ บูธ DEPA แนะนำวิธีการเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล บูธ NIA ส่งเสริมการปั้นธุรกิจ SME สู่การเป็นองค์กรนวัตกรรมในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม และ บูธ วว. สนับสนุนงานวิจัยและพัฒนาเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับภาคการผลิตและบริการ
 
นอกจากนี้ ในปีนี้ยังนับเป็นครั้งแรกที่จะมีกิจกรรมมอบรางวัลให้แก่เอสเอ็มอีที่เป็นลูกค้าของธนาคารที่มีความโดดเด่นใน 3 ด้านคือ Digital Transformation (การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้เพื่อเพิ่มโอกาสใหม่ทางธุรกิจจนประสบความสำเร็จ) ความยั่งยืน (มีนโยบายสนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม Zero Waste ลดมลพิษ ให้ความสำคัญกับชุมชน) และ การนำผลการวิจัยมาใช้ (นำผลวิจัยมาปรับใช้เข้ากับธุรกิจจนเกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ) เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเห็นความสำคัญของการปรับปรุงธุรกิจในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
 
ผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมงาน “บัวหลวงเอสเอ็มอีแฟร์ ครั้งที่ 14 @ Bangkok Bank” ในวันที่ศุกร์ 8 ธันวาคม 2566 ณ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ ถนนสีลม โดยบูธร้านค้าจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. บริเวณลานด้านหน้าธนาคาร และช่วงสัมมนา “Digital Transformation for SME” เวลา 13.00 – 16.30 น. ณ ห้องโกมุท ชั้น 29 โดยสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมงาน (มีจำนวนจำกัด)