Phones





SCBรุกหนักตลาดตลาด E-Marketplace

2019-12-25 14:55:27 1168




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB ขยายฐานบุกตลาด E-Marketplace จับมือพันธมิตร JIB สร้างประสบการณ์ด้านการชำระเงินแบบไร้รอยต่อผ่านฟีเจอร์ใหม่ “EASY Mall” ให้ลูกค้าสามารถช้อปปิ้งสินค้าของ J.I.B. ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY พร้อมเพิ่มจำนวนหมวดหมู่ของร้านค้าที่ให้บริการบน “EASY Mall” เป็น 6 ร้านค้า ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในปี 63


นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Payment Product Solution and Management ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ภาพรวมและพฤติกรรมของคนไทยด้านช้อปปิ้งออนไลน์พบว่า 99% ซื้อสินค้าและบริการผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน1 และใช้เวลาเฉลี่ย 10.5 ชั่วโมงต่อวันกับการเล่นอินเตอร์เน็ต2 และเมื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับตลาด eCommerce ของเมืองไทย จะเห็นว่า 40% เป็นกลุ่ม Social Commerce3 35% เป็นกลุ่ม E-Marketplace4 และ 25% เป็นกลุ่ม E-Tailers/Brands.com5


ทั้งนี้เมื่อนำข้อมูลสองส่วนมาประกอบกันจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคนี้หันมาจับจ่าสินค้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์มกันมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการเติมเต็มความต้องการและขานรับกับเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ธนาคารจึงเดินหน้าพัฒนารูปแบบการให้บริการทางการเงิน (Digital Financial Services) โดยเฉพาะการชำระเงินออนไลน์ ควบคู่ไปกับการสร้างระบบนิเวศด้านการชำระเงินระหว่างร้านค้า (Merchant) และลูกค้า (End customer) ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้เล่นหลักของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย


โดยล่าสุดธนาคารได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ “EASY Mall” เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ผ่าน SCB EASY ได้โดยตรง ประเดิมด้วยการยกเอาร้านเจ.ไอ.บี. (J.I.B.) หนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไทย ที่ศูนย์รวมอุปกรณ์ไอที และแกดเจ็ตมากมาย มาให้ลูกค้า SCB EASY กว่า 10 ล้านราย สามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการทดลองใช้บริการ ธนาคารและเจ.ไอ.บี. ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มีนาคม 2563 โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนหมวดหมู่ของร้านค้าที่ให้บริการบน “EASY Mall” เป็น 6 ร้านค้า ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ในปี 2563


นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการชำระค่าสินค้าแบบออนไลน์ของลูกค้า ธนาคารจึงได้พัฒนาระบบการให้บริการรับชำระค่าสินค้าช่องทางใหม่ เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ด้านการชำระเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Payment Experience) สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่เรียกว่า “SCB PayWise” ครบเครื่องเรื่องการชำระเงิน โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระค้าสินค้าและบริการผ่านการตัดเงินจากบัญชีออมทรัพย์ หรือเลือกชำระผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ และบัตร Speedy Cash ซึ่งในอนาคตธนาคารเตรียมขยายการให้บริการสู่การให้สินเชื่อดิจิทัล เพื่อการซื้อสินค้าและบริการต่างๆเพิ่มเติม