Phones





CMAN จับมือพันธมิตร KMC สร้างโรงงานปูนไลม์ในอินเดีย

2024-01-10 10:49:45 129



นิวส์ คอนเน็คท์ - CMAN เดินหน้าบุกตลาดอินเดียครั้งใหญ่ ประกาศลงนามใน “ข้อตกลง Khimsar” กับ Khimsar Mine Corporation หรือ KMC เพื่อสร้างโรงงานผลิตปูนไลม์ที่ทันสมัยระดับโลกแห่งแรกของเมือง Khimsar ในรัฐราชสถานทางตอนเหนือของอินเดีย

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 นายอดิศักดิ์ เหล่าจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคมีแมน จำกัด (มหาชน) หรือ CMAN ผู้ผลิตปูนไลม์ครบวงจรระดับท็อปเทนของโลก ภายใต้แบรนด์ ‘CHEMEMAN’ เปิดเผยว่า CMAN ได้ลงนามใน “ข้อตกลง Khimsar” กับ Khimsar Mine Corporation หรือ KMC ซึ่งเป็นบริษัทอินเดียที่ถือหุ้นโดย Mr. Dhananjai Singh และครอบครัว เพื่อสร้างโรงงานผลิตปูนไลม์ในเมือง Khimsar รัฐราชสถาน ซึ่งเป็นแหล่งที่มีปริมาณแร่หินปูนเคมีสำรองมากกว่า 70% ของปริมาณแร่หินปูนเคมีสำรอง ทั้งหมดในประเทศอินเดีย จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ CMAN ค้นหาธุรกิจที่เหมาะสมในพื้นที่นี้มาเป็นระยะเวลานาน
โดย Mr. Dhananjai Singh และครอบครัว เป็นเจ้าของเหมืองหินปูนหลายแห่งใน Khimsar มีความต้องการที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ที่มีอยู่ และพัฒนาต่อยอดธุรกิจจากการเป็นผู้จำหน่ายหินปูนไปเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปูนไลม์รายใหญ่ที่สุดของประเทศอินเดีย ภายใต้ข้อตกลง Khimsar ดังกล่าว ในช่วงแรก CMAN จะเข้าไปออกแบบโรงงานและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ควบคุมงานก่อสร้าง และการจัดหาซัพพลายเออร์สำหรับเครื่องจักร อุปกรณ์ และเทคโนโลยีการผลิต เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการจะแล้วเสร็จตามกำหนด และช่วงหลังจากก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว CMAN จะเข้าไปดูแลด้านการขาย และบริหารจัดการเชิงเทคนิคให้กับโรงงานผลิตปูนไลม์แห่งใหม่นี้ต่อไป ทั้งนี้ ในเฟสแรกจะเป็นการก่อสร้างโรงงานผลิตปูนไลม์ที่มีกำลังการผลิต 1 แสนตันต่อปี และ KMC มีเป้าหมายระยะยาวที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นมากกว่า 5 แสนตันต่อปี

และในอีก 20 ปีข้างหน้า มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของอินเดียจะเติบโต 6 - 8% ต่อปี ทำจะให้อุตสาหกรรมหลัก ทั้งเหล็กและเหล็กกล้า การก่อสร้าง น้ำตาล กระดาษ และสารเคมีและเคมีต่อเนื่อง มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการปูนไลม์ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่สำคัญในการผลิตของอุตสาหกรรมดังกล่าวจะเติบโตตามอย่างมาก  

“CMAN รู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรระยะยาวกับ KMC ในการพัฒนาธุรกิจปูนไลม์ ความร่วมมือระหว่าง CMAN ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีประสบการณ์ด้านการขายและเชี่ยวชาญเทคนิคเชิงลึกในอุตสาหกรรมปูนไลม์ และ KMC ซึ่งเป็นเจ้าของเหมืองแร่หินปูนและฐานลูกค้าในพื้นที่ จะสร้างจุดแข็งและข้อได้เปรียบให้ KMC บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้” นายอดิศักดิ์ กล่าว