Phones





SCBSคาดหุ้นไทยปี63แตะ1,750จุด

2020-01-09 14:22:50 921




นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.ไทยพาณิชย์ คาดดัชนีหุ้นไทยแตะ 1,750 จุด หลังเศรษฐกิจโลกฟื้น ราคาน้ำมันบวก แนะกลยุทธ์การลงทุนในช่วงไตรมาส 1/63 เน้นหุ้นกลุ่มที่มีกำไรโตดี ชูกลุ่มปิโตรเคมี โรงกลั่น ธนาคาร การแพทย์


เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 นายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด หรือ SCBS เปิดเผยว่า คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยในปี 63 จะมีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ โดยบริษัทคาดหวังว่าดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,550 จุด และแนวต้าน 1,750 จุด และประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนจะอยู่ที่ระดับ 20% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี หลังเศรษฐกิจโลกมีแนวฟื้นตัว และระดับราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น


สำหรับปัจจัยเสี่ยงในประเทศที่จะมีผลกระทบในด้านของพื้นฐาน มองว่าปัญหาภัยแล้งจะมีผลกระทบทำให้กำลังซื้อของกลุ่มบริโภคในประเทศลดลง เนื่องจากมองว่าภัยแล้งในปีนี้จะมีความรุนแรงมากกว่าปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศสหรัฐ และอิหร่าน มองว่าเป็นเพียงความขัดแย้งระหว่างประเทศ ไม่ได้ถูกยกระดับไปถึงสงครามแบบเต็มรูปแบบ ทำให้ส่งผลกระทบและมีความเสียงเป็นระยะเท่านั้น ซึ่งล่าสุดสหรัฐฯได้ออกแถลงการว่าจะไม่มีการใช้กำลังทางการทหาร ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอติดตามสถานการณ์ดูว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งหากมีการเจรจาข้อตกลงกันได้ตลาดจะสามารคลายความกังวลได้บ้าง แต่อย่างไรก็ตามต้องรอติดตามเรื่องของการเลือกตั้งประธานนาธิปดีสหรัฐฯอีกครั้ง


ส่วนกรอบราคาน้ำมันดิบเบรนท์ในปี 63 มีโอกาสจะอยู่ที่ระดับ 70-75 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หลังจากที่ล่าสุดเกิดเหตุความไม่สงบในตะวันออกกลางทำให้ราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้นแตะ 65 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล มองว่าระดับราคาจะไม่เพิ่มสูงขึ้นมากเนื่องจากจะมีปริมาณซัพพลายใหม่จากสหรัฐฯเข้าสู่ระบบมากกว่าเดิม


ด้านกลยุทธ์การลงทุนในช่วงไตรมาส 1/63 แนะนำให้ลงทุนในหุ้นวัฏจักรที่มีแนวโน้มกำไรเติบโตได้ดีและ valuation น่าสนใจ โดยมีหุ้นเด่นที่น่าสนใจ ได้แก่ กลุ่มปิโตรเคมี, โรงกลั่น, ธนาคาร, และการแพทย์ ได้แก่ IVL-TOP-TCAP-BBL-BCH



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews