Phones





PTTเร่งบริษัทลูกลงทุนช่วงค่าบาทแข็ง

2020-01-09 18:49:51 732




นิวส์ คอนเน็คท์ – PTT เร่งรัดบริษัทในเครือลงทุนโครงการใหญ่ ทั้ง ช่วงเงินบาทแข็งค่า หวังช่วยต้นทุนโครงการลดลง ส่วนแผนการลงทุนปตท.5ปี เตรียมเสนอขออนุมัติบอร์ดวันที่ 16 ม.ค.นี้


เมื่อเร็วๆ นี้ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ในช่วงเงินบาทแข็งค่าขื้นนั้นตนได้เร่งรัดการลงทุนโครงการต่างๆของบริษัทและกลุ่มปตท.ให้เร็วขึ้น โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อให้เกิดการนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศเร็วขึ้นเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการลงทุน


โดยโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการลงทุนของกลุ่มปตท.นั้นประกอบด้วย โครงการพลังงานสะอาด(CFP) ของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP โครงการปรับปรุงกระบวนการผลิตโอเลฟินส์ (ORP) โครงการผลิตสารโพรพิลีนออกไซด์ (Propylene Oxide Project) และโครงการผลิตสารโพลีออลส์ (Polyols Project) ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC และโครงการ Utra Clean Fuel Project (UCF) รองรับการผลิตน้ำมันตามมาตรฐานยูโร 5 ที่ของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPCเป็นต้น


ส่วนแผนการลงทุน 5 ปี (2563-67) ของ ปตท.นั้นบริษัทเตรียมเสนอขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ดปตท.) ในวันที่ 16 ม.ค.นี้ อย่างไรก็ตามการลงทุนของกลุ่มปตท.จะเน้นการลงทุนในประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นโครงการลงทุนปิโตรเคมี ขยายกำลังการผลิตโรงกลั่น เพิ่มสถานีบริการน้ำมัน รวมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ยกเว้นการลงทุนขุดเจาะปิโตรเลียมที่จำเป็นต้องลงทุนในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews