Phones





TWPC คว้ามาตรฐานความยั่งยืนด้านฟาร์มจากแพลตฟอร์ม SAI

2024-03-12 14:26:10 80



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TWPC ประกาศความสำเร็จในการเป็นองค์กรเอกชนรายแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผ่านมาตรฐานการประเมินความยั่งยืนด้านพื้นที่เพาะปลูก หรือ Farm Sustainability Assessment เวอร์ชั่น 3.0 ในระดับซิลเวอร์ สำหรับไร่มันสำปะหลังในไทยและกัมพูชา จากแพลตฟอร์ม SAI ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล
 
เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 นางหทัยกานต์ กมลศิริกุล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ ความยั่งยืน นวัตกรรม บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า จากการที่ไทยวาได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของแพลตฟอร์ม Sustainable Agriculture Initiative หรือ SAI เพื่อเรียนรู้และผลักดันการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน ส่งผลทำให้การปลูกมันสำปะหลังของกลุ่มบริหารจัดการฟาร์มของ ไทยวา ในจังหวัดกาฬสินธุ์ได้รับรางวัล Farm Sustainability Assessment (FSA) 3.0 ระดับเงิน จากแพลตฟอร์ม SAI ซึ่งถือเป็นรายแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่บริษัท ไทยวา อินเวสท์เมนท์(กัมพูชา) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของไทยวา ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน Farm Sustainability Assessment ระดับซิลเวอร์สำหรับไร่มันสำปะหลังจาก SAI เช่นกัน
 
“รางวัลนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของไทยวาในแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในด้านการเกษตร และเป็นข้อพิสูจน์ถึงการยึดมั่นอย่างแน่วแน่ต่อหลักการสำคัญของการจัดการที่ดินอย่างยั่งยืน การลดความเสี่ยงจากมลภาวะ การปกป้องสิทธิมนุษยชน และการบำรุงเลี้ยงวิถีชีวิตของเกษตรกรของเราอย่างมีความรับผิดชอบซึ่งสอดคล้องกับหลักความยั่งยืนของนานาชาติ เราขอขอบคุณทีมงานฟาร์มของเราที่ทำงานอย่างหนักเบื้องหลัง และเกษตรกรไทยวาทุกคนในจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ผ่านการประเมินที่ครอบคลุมที่สุดครั้งหนึ่งซึ่งรับรองโดย SGS ซึ่งไทยวามุ่งมั่นที่จะให้บริการลูกค้าและผู้บริโภคทั่วโลกโดยถือเป็นวัตถุประสงค์พื้นฐาน ในขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมและความยั่งยืนจากฟาร์มสู่ชั้นวางอย่างต่อเนื่อง โดยไทยวาตั้งเป้าที่จะสนับสนุนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับเกษตรกรในภูมิภาคนี้มากกว่า 1 ล้านรายภายในปี 2571” นางหทัยกานต์ กล่าว
 
ทั้งนี้ การประเมินความยั่งยืนด้านฟาร์ม Farm Sustainability Assessment ของแพลตฟอร์ม SAI ครอบคลุมการประเมินด้านการจัดการที่ดิน การควบคุมความเสี่ยงจากสารกำจัดศัตรูพืชและมลพิษ การเคารพสิทธิมนุษยชน และการรักษาวิถีชีวิตของเกษตรกร ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเกษตรกรในเครือข่ายของไทยวาได้รับการดูแลด้านชีวิตความเป็นอยู่และผลผลิตมันสำปะหลังของไทยวามาจากแหล่งที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม