Phones





BPS เปิดเทรด mai วันแรก วิ่งเหนือจอง 135%

2024-04-03 12:31:25 39



นิวส์ คอนเน็คท์ - BPS ไอพีโอน้องใหม่ผู้นำด้านนวัตกรรมและโซลูชั่นด้านไฟฟ้าและสื่อสาร ไม่ทำนักลงทุนผิดหวัง เปิดเทรดวันแรก เหนือจอง 135% พร้อมขยายธุรกิจตามแผน เพื่อก้าวสู่ SMART HOME

เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS นำหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.90 บาท เข้าจดทะเบียนและซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือ mai โดยราคาเปิดซื้อขายที่ 2.12 บาท เพิ่มขึ้น 1.22 บาท หรือ 135.56%

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BPS กล่าวว่า พอใจกับราคาหุ้นที่เปิดซื้อขายในวันแรก และขอขอบคุณนักลงทุน ผู้ถือหุ้น ที่เชื่อมั่นและไว้วางใจในการตั้งใจทำงานของผู้บริหารและบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ยืนยันจะดำเนินธุรกิจตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่เนื่อง
ทั้งนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างให้ BPS เป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและคู่ค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท พร้อมทั้งจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทสามารถพัฒนานวัตกรรมและโซลูชั่นต่างๆ ด้านไฟฟ้า การประหยัดพลังงาน และการสื่อสาร เพื่อต่อยอดและสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการของบริษัทต่อไปในอนาคต
สำหรับเงินระดมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยการลงทุนด้านอุปกรณ์และการติดตั้งงานเดินโครงข่ายไฟเบอร์ออพติกเพื่อการสื่อสาร (Fiber to the Home : FTTx) สำหรับคอนโดมิเนียมและอาคารสูง ซึ่งมีโอกาสขยายตัวอย่างมากในอนาคต
นอกจากนี้ จะนำเงินไปใช้สำหรับก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้สำหรับช่างและบุคคลทั่วไป ทั้งในด้านการติดตั้งโซลาร์เซลบนหลังคา และระบบ Edge Data Center Facilities 24x7 Monitoring ซึ่งจะทำให้บุคลากรของ BPS มีความรู้ความเชี่ยวชาญในงานด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพทำงานให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับในปี 2567 บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา ทั้งแนวราบและแนวสูง โดยตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจำนวน 30 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทจะนำเสนอนวัตกรรม Green Home Solution เพื่อตอบสนองในเรื่องของบ้านอยู่สบาย บ้าน Internet ความเร็วสูง บ้านประหยัดพลังงาน เป็น One Stop Service ในเรื่องอุปกรณ์ และงานติดตั้ง ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้าน Supply Chain Management โดยจะเน้นไปยังตลาดบ้านมือสอง และกลุ่มประชากรสูงอายุมีความต้องการซ่อมแซม แก้ไข ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน พร้อมทั้งมองถึงการขยายโอกาส ให้สอดคล้องกับแนวคิด SMART HOME เช่น การติดตั้งโรงรถ พร้อมระบบ Solar roof-top (Garage Roof) การติดตั้งระบบระบายอากาศ (Airflow) และการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้า (EV Charger) อีกด้วย
“บริษัทตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ด้วยการขยายธุรกิจติดตั้ง  Solar Rooftop ซึ่งเป็นธุรกิจที่โอกาสเติบโตและมีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้น และเริ่มรับรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ ส่วนการนำเสนอนวัตกรรม Green Home Solutions นั้น เป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง ตามความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทเติบโตตามเป้าหมาย” นายสรุพงษ์ กล่าว