Phones





บล.โกลเบล็ก แนะช้อปหุ้นราคาถูก มีปันผล

2020-01-29 10:24:23 296




นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.โกลเบล็ก มองไวรัสโคโรนาน่าจะขยายวงกว้าง กระทบความเชื่อมั่นการลงทุน และเศรษฐกิจโลก ถือเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ราคาหุ้นลงมาเยอะและมีปันผล ชูหุ้นโรงพยาบาลเด่น BH-BCH –BDMS ส่วนทิศทางราคาทองคำคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,555-1,590 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนแห่ซื้อทองซึ่งเป็นสินค้าปลอดภัย


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นฟื้นตัวหลังจากปรับตัวลงมาแรงในช่วงต้นสัปดาห์ แม้จะยังคงมีความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งทำให้รัฐบาลจีนประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขขั้นสูงสุด ซึ่งส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ประกอบกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสแรกมีแนวโน้มฟื้นตัวช้าจากการเบิกจ่ายงบ ประมาณฯ ปี 63 ล่าช้า รายได้ท่องเที่ยวลดลง หลังมีประกาศห้ามทัวร์จีนออกนอกประเทศ มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 2563 เพื่อสกัดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา อีกทั้งสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศมีความไม่แน่นอนจากการวินิจฉัย พ.ร.บ. งบประมาณว่าเป็นโมฆะหรือไม่ ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงคาดการณ์การเคลื่อนไหวของดัชนีอยู่ในกรอบ 1,510 - 1,540 จุด


ด้านนางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า สำหรับปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้นั้น อาทิ ค่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าเมื่อเทียบกับต้นปีเป็นผลดีต่อการส่งออก และรัฐบาลเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย กระทรวงการคลังเตรียมเสนองบลงทุนผูกพัน เพื่อจะได้ไม่เกิดภาวะ Government Shutdown หากมีการเบิกจ่ายงบประมาณฯ ล่าช้า หรือ มาตรการกระตุ้นการลงทุนเอกชนในการประชุมครม. เศรษฐกิจในวันที่ 31 ม.ค. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเสนอมาตรการคืนเงินสด (Cash Back) ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติคนละ 3 หมื่นบาทขึ้นได้จะได้เงินคืน 7% ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนในระยะสั้นได้


ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์โดยการจัดพอร์ตการลงทุนถือเงินสดไว้ในระดับ 50% ส่วนที่เหลือกระจายลงทุนในทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยในช่วงตลาดหุ้นผันผวน 30% และลงทุนในหุ้น 20% โดยหุ้นที่มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมานั้นเป็นจังหวะที่สะสมหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีการจ่ายปันผลต่อเนื่อง โดยเลือกหุ้นได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา คือ หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งมีหุ้นเด่นด้วยกัน เช่น BH, BCH และ BDMS รองลงมาคือหุ้นที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า อาทิ กลุ่มส่งออก เช่น TU


ส่วนราคาทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า สำหรับราคาทองคำคาดว่า ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ 1,555-1,590 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,520 – 23,080 บาทต่อทองคำ โดยได้แรงหนุนจากความกังวลเรื่องโคโรน่าไวรัส ที่มีการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องทำให้นักลงทุนทางเข้ามาซื้อสินค้าปลอดภัยและขายสินทรัพย์เสี่ยง อาทิ หุ้น น้ำมัน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews