Phones





กสิกรไทย ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีรับมือโคโรนา

2020-01-29 19:04:21 1011




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK ออกมาตรการเร่งด่วน ช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวด้วยการพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน และสนับสนุนวงเงินเพื่อฟื้นฟูกิจการ


นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของไทย เพราะนักท่องเที่ยวจีนนิยมมาเที่ยวประเทศไทย รวมทั้งทั้งชาวจีนยังเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย


ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระให้กับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีของธนาคารในกลุ่มที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว และคู่ค้าของลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ โดยมีมาตรการช่วยเหลือ คือ การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน และสามารถขอวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูกิจการ โดยฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันกับ บสย. 2 ปี รวมทั้งธนาคารอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งลูกค้าของธนาคารที่ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่สาขาของธนาคาร หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews