Phones





กรมเชื้อเพลิงฯอนุมัติหลุมผลิตน้ำมันดิบใหม่ในอ่าวไทย

2020-01-30 11:45:56 871




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ อนุมัติพื้นที่ผลิตปิโตรเลียมแหล่งนงนุชเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในประเทศอีกประมาณ 5 พันบาร์เรลต่อวัน
 
เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 นายศุภลักษณ์ พาฬอนุรักษ์ โฆษกกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เปิดเผยว่า คณะกรรมการปิโตรเลียมในการประชุมเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 ที่ผ่านมาได้อนุมัติกำหนดพื้นที่ผลิตปิโตรเลียมแหล่งนงนุช จำนวน 363.05 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอยู่ในแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G11/48 บริเวณนอกชายฝั่งจังหวัดนราธิวาสเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 1 แห่ง ซึ่งมีบริษัท เอ็มพี จี 11 (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินงาน


ทั้งนี้ในเบื้องต้นมีการประเมินอัตราการผลิตน้ำมันดิบจากพื้นที่ผลิตดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 5 พันบาร์เรลต่อวัน โดยบริษัทผู้ดำเนินงานมีแผนจะผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ดังกล่าวในช่วงปี 64-76 อย่างไรก็ตามแม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีการเปิดให้สิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ใหม่ๆ เพิ่มเติม  แต่การดำเนินงานในสัมปทานเดิมก็ได้มีการสำรวจพบและอนุมัติพื้นที่ผลิตปิโตรเลียมเพิ่มเติมอยู่บ้าง ซึ่งการอนุมัติพื้นที่ผลิตปิโตรเลียมนงนุชครั้งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในประเทศ จากเดิมที่มีการผลิตน้ำมันดิบจากแหล่งปิโตรเลียมทั้งบนบกและในทะเลอยู่ที่ประมาณ 1.25 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งนับเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานจากแหล่งในประเทศเพิ่มขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews