Phones





CIMB THAI AUTOยกเลิกค่าทวงหนี้ขานรับธปท.

2020-01-30 16:18:47 647




นิวส์ คอนเน็คท์ - CIMB THAI AUTO ยกเลิกค่าติดตามทวงถามหนี้ ขานรับนโยบายแบงก์ชาติที่ให้สถาบันการเงินปรับปรุงการคิดดอกเบี้ยและการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม เพื่อลดภาระของประชาชน


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 63 นายวิสิทธิ์ พึ่งพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีไอเอ็มบี ไทย ออโต้ จำกัด (CIMB THAI AUTO) ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ ในกลุ่มธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ตอบรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศยกเลิกค่าติดตามทวงถามหนี้ ช่วยลดภาระให้ประชาชนและเพิ่มความเป็นธรรมให้ลูกค้า ซึ่งบริษัทมีทีมด้านบริหารติดตามหนี้ วิเคราะห์และปรับกลยุทธ์ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเหมาะสมกับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ


ทั้งนี้ ตามที่ ธปท. ออกนโยบายให้สถาบันการเงินปรับปรุงการคิดดอกเบี้ยและการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม เพื่อลดภาระของประชาชน เช่น ค่าปรับการไถ่ถอนสินเชื่อก่อนกำหนด ให้คิดค่าปรับจากเงินต้นคงเหลือ จากเดิมคิดจากเงินต้นทั้งก้อน หรือเรื่องดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ ให้คิดดอกเบี้ยจากเงินต้นงวดที่ผิดนัดชำระ จากเดิมคิดจากเงินต้นคงเหลือทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภคอย่างเหมาะสมนั้น ซึ่งการที่ ธปท.ลงมาดูแลผู้บริโภคมากขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่ง CIMB THAI AUTO พร้อมให้ความร่วมมือ และถือว่าการยกเลิกค่าติดตามทวงถามหนี้ครั้งนี้ เป็นการมอบของขวัญเพิ่มเติมให้กับลูกค้าของบริษัท


โดยก่อนหน้านี้ CIMB THAI AUTO เรียกเก็บค่าติดตามทวงหนี้โดยขึ้นอยู่กับจำนวนงวดที่ค้างชำระ เริ่มต้นที่ 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งประกาศยกเลิกค่าติดตามทวงถามหนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 63 เป็นต้นไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews