Phones





KTBออกมาตรการช่วยลูกค้าหลบไวรัสโคโรนา

2020-01-30 18:32:01 753




นิวส์ คอนเน็คท์ - KTB ออกมาตรการเร่งด่วน ช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ทั้งธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยวและส่งออกสินค้าไปยังจีน โดยพักชำระหนี้เงินต้นตามระดับผลกระทบ ขยายระยะเวลาชำระหนี้และการค้ำประกัน และสนับสนุนค่าธรรมเนียม บสย. ค้ำประกัน


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งได้ขยายไปยังเมืองต่างๆในจีน และอีกหลายประเทศ ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวไทยปีละกว่า 10 ล้านคน มีจำนวนลดลง ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว รวมทั้งการส่งออกสินค้าไปยังจีน ซึ่งนายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย และคณะกรรมการ ได้มอบหมายให้ฝ่ายจัดการเร่งออกมาตรการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยคลายความวิตกกังวลให้กับผู้ประกอบการและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ธุรกิจมีความพร้อมที่จะเผชิญและรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเต็มศักยภาพ


ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบในการทำธุรกิจ เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวและการส่งออกสินค้าไปยังจีน ธนาคารพักชำระหนี้เงินต้นตามระดับผลกระทบ ไม่เกิน 12 เดือน และขยายเวลาชำระหนี้ให้สอดคล้องกับธุรกิจ สำหรับลูกค้ารายที่ใช้ บสย. ค้ำประกันสินเชื่อเดิม สามารถขยายระยะเวลาค้ำประกันออกไปได้อีก 5 ปี โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ และเป็นไปตามเกณฑ์ของ บสย. นอกจากนี้ ธนาคารยังจะติดตามและเฝ้าระวังผลกระทบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การช่วยเหลือที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าต่อไป


สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่มีความประสงค์ใช้สินเชื่อในการดำเนินธุรกิจ สามารถขอสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี กู้ได้สูงสุด 3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ยกเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่ง บสย.ค้ำประกัน 4 ปีแรก และสินเชื่อ SME อีก 10 ประเภท ให้เลือกใช้ตามความต้องการของธุรกิจ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปีเช่นเดียวกัน ภายใต้แคมเปญ “กรุงไทย SME เคียงข้างธุรกิจคุณ” โดยธนาคารพร้อมช่วยเหลือธุรกิจของลูกค้าให้สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ และสนับสนุนลูกค้าให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน


ผู้ประกอบการที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ Krungthai Call Center 02-111-1111 ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา สำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ หรือเว็บไซต์ www.ktb.co.th


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews