Phones





คนดีศรีสังคมกับโครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ”

2019-08-08 01:08:37 446




ประเทศไทยเริ่มมีแท็กซี่ให้บริการเป็นครั้งแรกใน พ.ศ.2466 โดยพระยาเทพหัสดิน ร่วมกับ พระยาพิไชยชาญฤทธิ์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท แท็กซี่สยาม ขึ้นเป็นครั้งแรก จวบจนปัจจุบัน 96 ปี สะท้อนให้เห็นว่า แท็กซี่มีส่วนสำคัญในการเดินทางของประชาชนชาวไทยมายาวนาน


ปัจจุบัน แท็กซี่ในประเทศไทยมีจำนวนมาก ทำให้ บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ “MITSIB” ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ รวมถึงบริการสินเชื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะเล็งเห็นถึงความสำคัญของธุรกิจแท็กซี่ไทย จึงริเริ่ม กิจกรรมสร้างสรรค์สังคม คือ คนดี ศรีสังคม กับ โครงการ "ครอบครัวมิตรสิบ" เชิดชูอาชีพแท็กซี่ไทย เป็นหนึ่งโครงการ


โครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ” ก่อตั้งขึ้น เพื่อสนับสนุนคนขับแท็กซี่ให้ได้รับความสะดวก รวมถึงสนับสนุนให้คนใช้บริการแท็กซี่ในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยแท็กซี่ทุกคันสามารถสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมโครงการกับทางบริษัทได้ โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นลูกค้าของ “มิตรสิบ” แต่อย่างใด โดยผู้ขับแท็กซี่สามารถสมัครสมาชิกได้ทุกสาขา


เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนคนขับรถแท็กซี่ให้แข็งแกร่ง พร้อมมุ่งพัฒนา โครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ” ด้านการให้บริการของผู้ขับแท็กซี่ให้ดีขึ้นภายใน 1-2 ปี (หรือ 2562-2563) ตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่คนขับแท็กซี่ไทยอีกด้วย


แน่นอนว่า โครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ “ ให้ประโยชน์แก่คนที่ทำความดีให้กับสังคมไทย โดย ”มิตรสิบ” สนับสนุนคนดี ปลุกปั้นให้ผู้ขับรถแท็กซี่ เป็นคนดี ศรีสังคม ตามโครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ” คนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิพิเศษ เช่น รับประทานอาหารกลางวันฟรี มีบริการจุดพักรถ บริการห้องอาบน้ำ บริการล้างรถฟรี และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะเป็นการเอื้ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก เพียงลูกค้าที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องติดสติ๊กเกอร์มิตรสิบด้านท้ายรถ ก็สามารถรับสิทธิตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้


โครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ” มีความมุ่งหวัง อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยขับเคลื่อนไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมทั้งผู้ขับรถแท็กซี่ได้รับการยอมรับในสังคม ว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่สุจริต และมีความสำคัญในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทำให้ บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง อยากปลูกฝังให้ผู้ขับรถแท็กซี่มีน้ำใจไมตรีต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้โดยสาร รวมไปถึงผู้ขับขี่ที่ใช้ถนนร่วมกัน โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคนในสังคมน่าอยู่ยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง ยังได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ที่เป็นสมาชิกในโครงการ “ครอบครัวมิตรสิบ” เมื่อสมาชิกประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทางมิตรสิบให้การช่วยเหลือกับสมาชิกตามเงื่อนไขที่วางไว้ นอกจากนี้ มิตรสิบนับเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่ครอบครัวของผู้เป็นสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ให้ความอนุเคราะห์งานศพเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือ ช่วยเหลือค่ารักษากรณีเจ็บป่วย นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นต้น


การเป็นคนดีในสังคมถือเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง อาชีพคนขับแท็กซี่ถือเป็นอาชีพที่สุจริต ควรค่าแก่การได้รับการยกย่องเชิดชูให้เป็นพลเมืองดีตัวอย่างของสังคมไทย