Phones





KTBลดดอกเบี้ย0.25% - คลอด“กรุงไทยเบิร์ธเดย์”

2020-02-06 19:43:48 879




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTB ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% ต่อปี หวังลดภาระต้นทุนทางการเงินของลูกค้าและผู้ประกอบการทุกประเภท รวมทั้งเอสเอ็มอีและรายย่อย เริ่ม พร้อมออกเงินฝากประจำพิเศษ "กรุงไทยเบิร์ธเดย์" ระยะเวลาฝาก 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.40%ต่อปี เพื่อให้ลูกค้ามีกำลังใช้จ่ายในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว


เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารมีความต้องการมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงที่มีความเปราะบางจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ เพื่อตอบสนองทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และการแบ่งเบาภาระลูกค้าและผู้ประกอบการทุกประเภท รวมทั้งลูกค้าเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อยที่ได้รับผลกระทบทางธุรกิจ


ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลง 0.25% ต่อปี จากอัตรา 6.025% ต่อปี เหลืออัตรา 5.775% ต่อปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 63 เป็นต้นไป ซึ่งธนาคารหวังว่าการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยลดภาระต้นทุนทางการเงิน ตลอดจนร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทยโดยรวม


นอกจากนี้ ธนาคารยังต้องการช่วยลูกค้าที่มีรายได้จากการออมให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเท่าเดิม และเพื่อให้ลูกค้ามีกำลังในการใช้จ่าย ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว โดยล่าสุด ธนาคารได้ออกเงินฝากประจำพิเศษ กรุงไทยเบิร์ธเดย์ ระยะเวลาฝาก 7 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.40%ต่อปี ซึ่งลูกค้าที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ Krungthai Call Center 02-111-1111


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews