Phones





CIMBT ครองตำแหน่งที่ 1 ในใจลูกค้า

2024-06-26 19:02:35 53



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – CIMBT ได้รับการจัดอันดับวัดคะแนนความพึงพอใจประสบการณ์ลูกค้า มาเป็นอันดับ 1 เดินหน้าจัดโครงการ ‘ปังเว่อร์’ กระตุ้นพนักงาน คิดค้น ออกแบบปรับปรุงขั้นตอนการทำงานให้ดียิ่งขึ้น
 
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 นางสาวอุทัยวรรณ สุขพรรณพิมพ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารงานประสบการณ์ลูกค้า ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับคะแนน Net Promoter Score (NPS) ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้วัดความพึงพอใจและผูกพันของของลูกค้าที่มีต่อองค์กรมาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนน 85 ที่ปรับตัวสูงขึ้นจาก 63 ในปีก่อนหน้า ดำเนินการโดย บริษัท อิปซอสส์ จำกัด บริษัทวิจัยทางการตลาดที่น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับ
 
ทั้งนี้ จากผลสำรวจความคิดเห็นที่ลูกค้ามีต่อธนาคาร ลูกค้าพึงพอใจ ‘พนักงาน’ (People) มาเป็นอันดับ 1 โดยให้ความเห็นว่าพนักงานดูแลเอาใจใส่ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องที่ลูกค้าสอบถามเป็นที่ปรึกษาการเงินที่เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำแนะนำ นำเสนอโปรโมชันช่วยแก้ไขปัญหา และสุภาพอ่ออนโยนดูแลลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม อีกทั้งลูกค้าชื่นชอบ ‘ผลิตภัณฑ์’ (Products) ที่หลากหลาย ตรงความต้องการและแตกต่าง รวมถึงชอบ ‘กระบวนการทำงาน’ (Process) ที่เรียบง่าย
ใช้เอกสารน้อย ไม่ต้องรอคิวนาน
 
“ทีมบริหารงานประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) มุ่งหวังให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ CIMB THAI ได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป และแนะนำบอกต่อ เราจึงทำโครงการสำรวจ เพื่อฟังเสียงจากลูกค้าและนำมาปรับปรุง ในปี 2561 คะแนนติดลบ หลังจากนั้น เราปักธงสร้างการเปลี่ยนแปลงออกไปพบลูกค้าและฟังเสียงสะท้อน ควบคู่ไปกับกิจกรรมกระตุ้นพนักงาน ส่งผลให้คะแนน NPS ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง จนวันนี้เป็นที่ 1 เมื่อเทียบผู้เล่นรายอื่นในตลาด ลูกค้ากลุ่ม Detractors พึงพอใจน้อย และกลุ่ม Passives พึงพอใจปานกลาง ขยับมาเป็นกลุ่ม Promotersกลับมาใช้บริการซ้ำและแนะนำบอกต่อแบรนด์นับเป็นรางวัลในโอกาสครบรอบ 15 ปี ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย” นางสาวอุทัยวรรณ กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม ธนาคารตั้งเป้าหมายรักษามาตรฐานการเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า จึงจัดโครงการภายในชื่อ ‘ปังเว่อร์’
เปิดให้พนักงานระดมความคิดส่งเข้าประกวด รวมทั้งมีแผนพัฒนาขั้นตอนการให้บริการดียิ่งขึ้นไปอีกเพื่อส่งมอบบริการที่เป็นเลิศผ่านทุกจุดบริการ (Touchpoint) ผ่านแอป สาขา และ Wealth Center สอดคล้องกับค่านิยมของ CIMB Thai
ในการเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก (customer-centric organization)