Phones





KBANK ปล่อยสินเชื่อ 5 พันล. หนุนแสนสิริพัฒนา 3 โครงการใหม่

2024-07-09 17:00:16 99



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแสนสิริ สนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 5,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 3 โครงการใหม่ ในพื้นที่ศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นร่วมกันในการพัฒนาสังคมที่อยู่อาศัยที่ให้ความสำคัญในด้านการออกแบบ คุณภาพ การบริการ และความยั่งยืน  
 
เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า แสนสิริเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของธนาคาร และเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นการสร้างที่อยู่อาศัยและสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของธนาคารกสิกรไทยในการเป็น Bank of Sustainability ที่มุ่งเน้นส่งเสริมโครงการเพื่อความยั่งยืน โดยธนาคารได้ให้การสนับสนุนสินเชื่อวงเงิน 5,000 ล้านบาทแก่แสนสิริ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 3 โครงการในทำเลศักยภาพ ที่จะส่งมอบโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพ ควบคู่กับการสร้างสังคมที่น่าอยู่และยั่งยืน
 
ด้านนายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากธนาคารกสิกรไทยในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ใน 3 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ เจริญนคร พัทยาสาย 1 และปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ (Design) คุณภาพ (Quality) การบริการ (Service) และความยั่งยืน (Sustainability) ตามแผนธุรกิจของแสนสิริในปี 2567 ที่ตั้งเป้าเดินหน้าเปิดตัวอสังหาริมทรัพย์รวม 46 โครงการ มูลค่ารวม 61,000 ล้านบาท สูงสุดในอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นการตอกย้ำการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของแสนสิริและธนาคารกสิกรไทย