Phones





"อีสท์สปริง" ควบรวม "ธนชาต" ตั้งThanachart Fund Eastspring

2020-02-13 16:22:34 948




นิวส์ คอนเน็คท์ - "อีสท์สปริง" เผยหลังควบรวมแล้วเสร็จเตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “Thanachart Fund Eastspring” เสริมแกร่งสององค์กร พร้อมลุยออกผลิตภันฑ์ให้คนไทยเข้าถึงง่าย


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 นายนิค นิแคนดรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ให้บริการประกันชีวิตและบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย พรูเด็นเชียลมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการช่วยดูแลสุขภาพและเพิ่มความมั่งคั่งให้แก่ลูกค้า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้สามารถมอบโอกาสที่หลากหลายด้านการลงทุนด้วยนวัตกรรม และความเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังเป็นฐานในการเร่งการเติบโตของบริษัท ทั้งนี้ภายหลังการควบรวมจะเปลี่ยนชื่อเป็น “Thanachart Fund Eastspring” เพื่อสะท้อนการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสององค์กร


สำหรับการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้อีสท์สปริงก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุนที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทยผ่านการถือหุ้นในบริษัท Thanachart Fund Eastspring และ TMBAM Eastspring โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 12% และมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการสุทธิ 668,000 ล้านบาท หรือ ประมาณ 22,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


“การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการต่อยอดความสำเร็จของอีสท์สปริงจากการเข้าถือหุ้น 65% ในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (ปัจจุบัน คือ TMBAM Eastspring) เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นการเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพสูงในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทยและเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย” นายนิค กล่าว


ด้านนายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า ธนาคารรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับอีสท์สปริง นับตั้งแต่เริ่มต้นทำงานร่วมกันเมื่อปี 2561 ทำให้สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ของ TMBAM Eastspring ได้เติบโตมากกว่า 20% และมีฐานลูกค้าที่เติบโตขึ้นขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยการเสนอขายกองทุนใหม่ (IPO) ที่มีขนาดกองทุนใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาของบริษัทถึง 2 กองทุน ได้แก่กองทุน TMB Eastspring Global Smart Bond Fund และกองทุน Thanachart Eastspring Global Technology Fund”


สำหรับแนวทางภายหลังจากการควบรวมในครั้งนี้เพื่อขยายโอกาสการลงทุนต่างๆ ในต่างประเทศให้นักลงทุนเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงมีสินทรัพย์และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และเป็นผลิตภัณฑ์ต้นทุนถูกเพื่อให้ผู้มีรายได้น้องสามารถลงทุนได้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews