Phones





KTC เผยกำไรปีนี้โตต่อเนื่อง มั่นใจคุมหนี้เสียอยู่หมัด

2020-02-13 16:34:28 1405




นิวส์ คอนเน็คท์ - KTC เผยกำไรปีนี้โตต่อเนื่อง ตามยอดออกบัตรใหม่-คุมหนี้เสียอยู่หมัด พร้อมมีแผนออกหุ้นกู้กลางปีนี้ 1-1.2 หมื่นล้านบาท หวังใช้พัฒนาธุรกิจ

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าออกบัตรใหม่เพิ่มอีก 3.2-3.5 แสนใบ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 ล้านใบ โดยบริษัทมองว่าตลาดยังมีโอกาสเติบโตเพราะปัจจุบันมีผู้ถือบัตรอยู่อีก 7 ล้านใบ ในประเทศไทย รวมถึงคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้จะเติบโต15% ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลโต 10% จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก


"ปีนี้เรายังคงเป้าหนี้ที่ไม่เก่อให้เกิดรายได้ (NPL) รวมอยู่ที่ 1% ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1.06% แม้ในเดือนมกราคมที่่ผ่านมาจะเริ่มเห็นสัญญานคุณภาพพอร์ตที่แย่ลงหลังได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอ ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทในทุกๆกลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้เนื่องจากมีมาตรฐานในการคัดกรอกลูกค้าอยู่ในเกณพ์ที่ดี" นายระเฑียร กล่าว


ขณะที่ด้านความคืบหน้าธุรกิจใหม่ "KTCพี่เบิ้ม" ขณะนี้โมเดลธุรกิจมีความนิ่งแล้ว ระบบที่ทำไว้ฟังก์ชั่นสำเร็จเกินกว่า 80% ส่วนที่เหลืออีก20% บริษัทอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ อีกทั้งปีนี้บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้ช่วงกลางปีนี้ ประมาณ 10,000-12,000 ล้านบาท เพื่อใช้ทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะหมดอายุภายในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะใช้รองรับการขยายธุรกิจ


 


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews