Phones





ASPปี63ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า10%

2020-02-26 18:17:12 1248




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 10% ลุยลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ แย้มสนใจธุรกิจใหม่เข้าร่วมกองทุนต่างประเทศเพื่อไปซื้อขายกิจการที่มีปัญหา หวังเปลี่ยนสภาพคล่องเป็นเงินสด


เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 62 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,918 ล้านบาท กำไรสุทธิ 359 ล้านบาท โดยมีรายได้จากธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศและต่างประเทศ สัดส่วน 40% ลดลงจาก 45% ในปีก่อน รายได้จากธุรกิจกองทุนรวมและรายได้จากธุรกิจบริหารสินทรัพย์ 26% เท่าปีก่อน รายได้จากธุรกิจแคปปิตอลมาร์เก็ต และวาณิชธนกิจ เพิ่มเป็น 16% จากปีก่อน 14% และรายได้จากธุรกิจการลงทุนของบริษัทฯ เพิ่มเป็น18% จากปีก่อน 14%


ภาพรวมในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน โดยจะรุกธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี ได้แก่ ธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ในต่างประเทศ ธุรกิจกองทุนรวม ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ และธุรกิจแคปปิตอลมาร์เก็ต


โดยมองเกี่ยวกับธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศ แนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ยังมีแนวโน้มชะลอตัว จากภาพรวมเศรษฐกิจไทย ซึ่งกระทบกำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหุ้น ทำให้คาดว่า การเติบโตของกำไรสุทธิต่อหุ้นโดยเฉลี่ยของตลาดไทยในปีนี้ จะติดลบเมื่อเทียบกับปีก่อน ดังนั้นบริษัทจึงมุ่งเน้นบริการด้านงานวิจัยที่มีคุณภาพ เพื่อเฟ้นหาหุ้นที่เหมาะแก่การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนเลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปล่อยสินเชื่อ , หุ้นสื่อสารที่อิงกับประเด็น 5G


ธุรกิจกองทุนรวมในปีนี้จะเน้นลงทุนในกลุ่มที่สร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ย (Yield Play) โดยเฉพาะกลุ่ม REITs และ Infrastructure ทั้งในไทย สิงคโปร์ และทั่วโลก เนื่องจากมองว่าธนาคารกลางทั่วโลก จะยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย โดยการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์อื่นน่าสนใจ และยังเป็นการกระจายการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงได้ด้วย


ด้านธุรกิจบริหารสินทรัพย์(Wealth Management) จะรุกตลาดมากขึ้นเช่นกัน เพราะมองว่าการลงทุนทั่วโลกมีความผันผวน จากปัญหาสงครามการค้า และไวรัสโคโรนา ที่กระทบเศรษฐกิจทั่วโลก ขณะที่ดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ผู้ลงทุนจึงมองหาการลงทุนในตลาดที่ให้ผลตอบแทนดี ทำให้ธุรกิจเวลธ์แมเนจเม้นท์ เพื่อเพิ่มความมั่งคั่งในปีนี้ มีแนวโน้มขยายตัวได้ดี


ส่วนธุรกิจแคปปิตอลมาร์เก็ตปีนี้มองว่ายังเติบโต ผลจากภาวะดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ผู้ลงทุนแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ย อย่างเช่น หุ้นกู้ภาคเอกชน ขณะเดียวกันเมื่อเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้การขอสินเชื่อของผู้ประกอบการต่อสถาบันการเงินทำได้ยากขึ้น หลายแห่งจึงหันมาระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้แทน


นอกจากนี้บริษัทยังสนใจทำธุรกิจใหม่โดยมีนโยบายเข้าร่วมกองทุนต่างประเทศเพื่อไปซื้อขายกิจการที่มีปัญหา โดยเบื้องต้นบริษัทฯจะเป็นผู้ร่วมลงทุน หลังมองว่าเศรษฐกิจแบบนี้มีคนต้องการขายกิจการเพื่อเปลี่ยนสภาพคล่องเป็นเงินสดมากขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews