Phones





PTTจับมือ5บริษัทขยายการจำหน่าย LNG

2020-02-27 10:08:05 2894




นิวส์ คอนเน็คท์ - PTTจับมือ5บริษัทชั้นนำขยายการจำหน่าย LNG ผลักดันไทยเป็น Regional LNG Hub


เมื่อเร็วๆ นี้ นายเชิดชัย บุญชูช่วย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหาและตลาดก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท. ได้ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG กับ 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ไทยสเปเชียลแก๊ส จำกัด, บริษัท แอล เอ็น จี ลิ้งค์ จำกัด, บริษัท ครัยโอไทย จำกัด, บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN และ บริษัท เดอะ แก๊สแคร์ริเออร์ จำกัด ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


โดยการซื้อขาย LNG ดังกล่าวจะใช้รถประเภท Semi-Trailer หรือ ISO Container รับ LNG จากสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว ที่ อ.มาบตาพุด จ.ระยอง และขนส่งไปจำหน่ายให้แก่ลูกค้าก๊าซในภาคอุตสาหกรรมนอกแนวท่อส่งก๊าซฯ ในประเทศไทย รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายกลุ่มผู้ใช้ LNG ไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียนต่อไป


ทั้งนี้ LNG นั้นเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงทางเลือกที่มีศักยภาพ ให้ค่าความร้อนสูง ตลอดจนมีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ทำให้ LNG เป็นเชื้อเพลิงสะอาด ช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 อันเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน และยังเป็นการสนับสนุนการใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงชนิดอื่น ๆ และเป็นการยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจด้านพลังงานของประเทศ เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Regional LNG Hub ตามแผนการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews