Phones





SCBเปิดแพลตฟอร์มเชื่อมธุรกิจคู่ค้าทั่วโลก

2020-03-10 18:10:45 1362




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เปิดตัวช่วยใหม่หนุนลูกค้านำเข้า-ส่งออก ผนึกกำลัง 14 กลุ่มธนาคารชั้นนำของโลก ร่วมก่อตั้ง “Trade Club Alliance” (TCA) พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ พร้อมเปิดตัว SCB Trade Club รองรับสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจไทย เป็นเส้นทางลัดสู่โอกาสในการบุกตลาดต่างประเทศ


เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารพยายามพัฒนาและหาเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจสามารถใช้ศักยภาพที่มีเพิ่มยอดขายและสร้างการเติบโต จึงได้เปิดตัวบริการ SCB Trade Club แพลตฟอร์มเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศออนไลน์ ผ่าน www.scbtrade.com ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง 14 กลุ่มธนาคารชั้นนำของโลกที่ร่วมกันบุกเบิกแพลตฟอร์มดิจิทัล Trade Club Alliance (TCA) เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรคู่ค้าระหว่างประเทศ


โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของโลกที่เกิดขึ้นเพื่อสนับสนุนผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าในการเลือกหาคู่ค้า ศึกษาข้อมูลตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าที่มีคุณภาพมากกว่า 21,000 รายใน 51 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการรับรองความน่าเชื่อถือจากกลุ่มธนาคารพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง


ทั้งนี้ ธนาคารมั่นใจว่า SCB Trade Club จะสามารถตอบโจทย์ให้กับธุรกิจไทยในยุคนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเครือข่ายธุรกิจที่หลากหลายและเชื่อถือได้จากทุกมุมโลกมารวมอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน สามารถศึกษาข้อมูลของคู่ค้า เจรจาตกลงธุรกิจ ทำธุรกรรมแบบ End to End บนแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่มีทั้งประสิทธิภาพและให้ประสิทธิผล สอดรับกับทิศทางการค้าโลกในยุคดิจิทัลที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจไทยขยายขอบเขตการค้าและเติบโตในตลาดโลกอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


ขณะที่ปัจจุบันมีลูกค้าธุรกิจของธนาคารได้เข้าสู่แพลตฟอร์ม SCB Trade Club แล้วประมาณ 1,200 ราย จากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ ชิ้นส่วนรถยนต์ ยาง เครื่องจักร อุปกรณ์ไฟฟ้า พลาสติก เคมีภัณฑ์ วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ แพ็กเกจจิ้ง อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าเกษตร สะท้อนถึงโอกาสทางธุรกิจจากทุกมุมโลกที่เปิดรอให้ผู้ประกอบการไทยคว้าไว้ โดยธนาคารตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าธุรกิจของธนาคารบนแพลตฟอร์ม SCB Trade Club เพิ่มอีกจำนวน 5,000 รายภายในปี63


สำหรับ SCB Trade Club นับเป็นแพลตฟอร์มแห่งแรกและแห่งเดียวในไทยที่เชื่อมโยงเครือข่ายผู้ค้าไทยสู่คู่ค้าธุรกิจรายใหม่ที่เชื่อถือได้จากทั่วโลก มีจุดเด่นคือไม่ใช่เป็นเพียงแต่เป็นศูนย์รวมของข้อมูลสำคัญเพื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะ อาทิ Best Countries for Trade, Trade Shows, Customs Duties and Local Taxes, Sanctions lists และอีกกว่า 30 รายการ แต่ยังพร้อมด้วย บริการจับคู่ธุรกิจกับพันธมิตรทั่วโลก (Trade Club) เหมาะสำหรับผู้นำเข้าและผู้ส่งออกสินค้าที่ได้รับการรับรองความน่าเชื่อถือจากธนาคารผู้ก่อตั้ง โดยสามารถเลือกและจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าที่มีคุณภาพผ่านเครือข่าย Trade Club Alliance แบบไม่มีค่าใช้จ่ายใด ช่วยลดระยะเวลาและต้นทุนในการหาตลาดใหม่ ๆ ด้วยตนเอง และช่วยลดภาระการค้นหาข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews