Phones





LHBANK พักต้น-ลดดอกเบี้ยพยุงลูกค้า

2020-03-27 14:12:32 261




นิวส์ คอนเน็คท์ - LH Bank เร่งช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ประกาศปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ 2% ต่อปี พร้อมเพิ่มมาตรการปลอดเงินต้น และลดดอกเบี้ยนานสูงสุด 12 เดือน


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 นางสาวชมภูนุช ปฐมพร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH BANK เปิดเผยว่า ธนาคารมีความห่วงใยลูกค้าทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังยืดเยื้อ จึงได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระ เช่น ปลอดเงินต้นสูงสุด 12 เดือน และขยายระยะเวลาเงินกู้เพื่อให้ ภาระการผ่อนชำระลดลงหลังหมดช่วงปลอดเงินต้น การสนับสนุนสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม และลดดอกเบี้ยให้ลูกค้าในช่วงที่มีปัญหา สูงสุดไม่เกิน 12 เดือนโดยพิจารณาเป็นรายๆไป รวมทั้งช่วยเหลืออื่นๆตามสมควรโดยพิจารณาเป็นรายๆ ไป


ทั้งนี้ ธนาคารได้ร่วมให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม รายละไม่เกิน 20 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยผู้ประกอบการสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 63 นี้


นอกจากนี้ธนาคารได้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือขั้นต่ำสำหรับลูกค้าที่ยังไม่เป็น NPL เช่น การพักชำระเงินต้น 3 เดือน และลดอัตราดอกเบี้ยตามสถานการณ์ ของลูกค้าแต่ละราย สำหรับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อบ้าน ที่มีวงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจ SMEs ไมโครไฟแนนซ์ และนาโนไฟแนนซ์ ที่มีวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท


โดยการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ธนาคารคาดหวังว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับลูกค้าเพื่อให้มีความพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และพร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างเต็มศักยภาพและเป็นการช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้ในระดับหนึ่ง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews