Phones





KTCเลื่อนประชุมผถห. อนุมัติปันผล0.88บ./หุ้น

2020-03-30 16:20:43 288




นิวส์ คอนเน็คท์ - มติบอร์ด "เคทีซี" เลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้น 3 เมษายนนี้ ขานรับนโยบายรัฐต่อสถานการณ์โควิด-19 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.88 บาทต่อหุ้น


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาเห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19) ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเริ่มกระจายในวงกว้างมากขึ้น ประกอบกับภาครัฐได้ขอความร่วมมือเอกชนในหลายช่องทางให้พิจารณาความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มกันของคนจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปได้โดยง่าย

คณะกรรมการบริษัทฯ ได้คำนึงถึงประเด็นต่างๆ อย่างรอบคอบ และมีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมกำหนดไว้วันที่ 3 เม.ย.63 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ซึ่งการเลื่อนการประชุมดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ


นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.88 บาท รวมเป็นเงินปันผลจำนวนทั้งสิ้น 2,268,933,982 บาท สำหรับผลประกอบการปี 62 ตามงบแสดงฐานะการเงินและงบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ รอบบัญชีสิ้นสุด วันที่ 31 ธ.ค.62 ที่ได้รับการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ แล้ว โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 17 เม.ย.63 และกำหนดจ่ายเงินปันผล ณ วันที่ 30 เม.ย.63 ซึ่งเป็นกำหนดวันเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว และเมื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในครั้งนี้แล้ว ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ที่จะมีขึ้นต่อไป จะไม่มีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลอีก


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews