Phones





"บัณฑูร"ลาออกปธ.กสิกรฯ มอบฉายา"ประธานกิตติคุณ"

2020-04-03 15:43:27 379




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK มอบตำแหน่ง “ประธานกิตติคุณ” แก่ “บัณฑูร ล่ำซำ” หลังเพิ่งประกาศวางมือจากตำแหน่งประธานกรรมการธนาคาร และมีผลวันที่ 3 เมษายน 63 พร้อมแต่งตั้ง “ขัตติยา อินทรวิชัย” ขึ้นแท่นตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร


เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายบัณฑูร ล่ำซำ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 63 นั้น ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 3 เมษายน 63 ได้พิจารณา และมีมติเอกฉันท์ในการประกาศยกย่อง โดยมอบฉายา “ประธานกิตติคุณ (Chairman Emeritus)” ให้แก่นายบัณฑูร ล่ำซำ


อย่างไรก็ตาม ฉายาดังกล่าวจะไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการของธนาคาร แต่เป็นการยกย่องให้เกียรตินายบัณฑูร ล่ำซำ ที่ได้ร่วมงานกับธนาคารกสิกรไทยเป็นเวลา 40 ปี ได้สร้างคุโณปการอย่างอเนกอนันต์ให้กับธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้นำองค์กรให้เจริญก้าวหน้า มั่นคงอย่างยั่งยืน มีความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล สามารถนำธนาคารผ่านวิกฤตสำคัญของประเทศและของโลกได้หลายครั้ง จนทำให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นหนึ่งในองค์กรต้นแบบที่เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น การมอบฉายา “ประธานกิตติคุณ” จึงเป็นเกียรติยศอันเหมาะสมน่ายกย่องที่นายบัณฑูร ล่ำซำ สมควรได้รับจากธนาคารกสิกรไทย


ทั้งนี้ การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 108 นายบัณฑูร ล่ำซำ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการและประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ต่อคณะกรรมการธนาคาร มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 63 เป็นต้นไป ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารมีมติแต่งตั้งให้นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการ (อิสระ) เป็นรักษาการประธานกรรมการ ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย จะเป็นประธานกรรมการที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคาร


นอกจากนี้ คณะกรรมการธนาคาร ได้ประกาศแต่งตั้งนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคาร และเป็นคนแรกที่ไม่ใช่ตระกูลล่ำซำ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 63 เป็นต้นไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews