Phones





KBANKเจียด500ลบ.พยุงกลุ่มโรงแรม

2020-04-17 09:08:06 364




นิวส์ คอนเน็คท์ – “บัณฑูร” นำทัพ KBANK ช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรม และพนักงาน ผ่านวิกฤติไวรัสโควิด-19 จัดโครงการ “เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ” ตั้งงบ 500 ล้านบาท หวังช่วยพนักงานไม่ให้ถูกเลิกจ้าง 15,000ราย ก่อนต่อยอดไปยังผู้ประกอบการรายอื่นทั่วประเทศ  


นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 นั้น ธนาคารได้ร่วมมือกับโรงแรมในเครือกะตะธานี และโรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป นำร่องโครงการ “เถ้าแก่ใจดี เจ้าหนี้มีใจ” เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่มีรายได้น้อยให้มีงานทำ และลดภาระหนี้ เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ในภาวะวิกฤต โดยเบื้องต้น ธนาคารได้ตั้งงบเพื่อใช้ในโครงการดังกล่าวไว้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยพนักงานได้ราว 15,000 คน โดยจะเริ่มจากผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ตจำนวน 127 รายที่มีคุณสมบัติตามที่ธนาคารกำหนด


สำหรับการช่วยเหลือภายใต้โครงการดังกล่าว ธนาคารจะติดต่อลูกค้าผู้ประกอบการเพื่อเชิญเข้าร่วมโครงการ โดยมีรายละเอียดของมาตรการช่วยเหลือทางการเงิน ดังนี้ มาตรการช่วยเหลือธุรกิจ วงเงินสินเชื่อเดิม ลดดอกเบี้ย ระยะเวลา 6 เดือน, พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือนส่วนวงเงินสินเชื่อใหม่เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและดูแลพนักงานด้วยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ ส่วนมาตรการช่วยเหลือพนักงาน วงเงินสินเชื่อเดิมลดดอกเบี้ย ระยะเวลา 6 เดือน, พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน


ส่วนวงเงินสินเชื่อใหม่เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและดูแลพนักงาน ด้วยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ ประกอบด้วย บัตรเครดิตกสิกรไทย และบัตรเงินด่วน ลดดอกเบี้ย 6% ถึงกันยายน 63 , พักชำระเงินต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย ถึงเดือนธันวาคม 63, สินเชื่อเงินด่วน ลดดอกเบี้ย 6% ถึงกันยายน 63, พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน, สินเชื่อบ้าน พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน และสินเชื่อรถยนต์ พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews