Phones





TMB อัดมาตรการช่วยลูกค้ารูดปรื๊ด

2020-04-23 14:19:26 324




นิวส์ คอนเน็คท์ – TMB ควง ธนชาต ขารับนโยบาย ธปท. เพิ่มมาตรการแบ่งเบาภาระกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด เพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ตั้งรับกับสถานการณ์โควิด-19 โดยปรับลดดอกเบี้ยเหลือ 12% ต่อปี นาน 48 เดือน หรือพักเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยนาน 3 รอบบัญชี ส่วนกลุ่มบัตรกดเงินสด ลดดอกเบี้ยเหลือไม่เกิน 22%


เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 นายจเร เจียรธนะกานนท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า TMB และธนชาต ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด และพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือในด้านต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ธนาคารได้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ซึ่งเป็นการตอบรับต่อนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปธ.)


โดยมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตTMB และบัตรเครดิตธนชาตที่ได้รับผลกระทบโดยตรง มาตรการที่ 1 ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 12% และให้ผ่อนชำระยอดคงค้างได้นาน 48 เดือน และมาตรการที่ 2 พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 รอบบัญชี โดยลูกค้าสามารถเลือกสมัครได้มาตรการใดมาตรการหนึ่ง ในส่วนของกลุ่มลูกค้าบัตรกดเงินสด ลูกค้าบัตรกดเงินสดTMB สามารถขอพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 รอบบัญชี พร้อมปรับลดดอกเบี้ยระหว่างพักชำระลงเหลือไม่เกิน 22% ส่วนลูกค้าบัตรกดเงินสดธนชาต ให้ผ่อนชำระยอดคงค้างได้นาน 60 เดือน พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเหลือไม่เกิน 22%


โดยลูกค้าที่ต้องการเข้าร่วมมาตรการสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 63 ผ่าน Contact Center ลูกค้า TMB โทร.1558 หรือ ลูกค้าธนชาต โทร. 1770


ทั้งนี้ ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมาตรการที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลูกค้าบัตรเครดิตทีTMB และบัตรเครดิตธนชาต ปรับลดอัตราผ่อนชำระคืนขั้นต่ำจากเดิม 10% เป็น 5% ในปี 63-64 และ 8% ในปี 65 ขณะที่กลุ่มลูกค้าบัตรกดเงินสดTMB และบัตรกดเงินสดธนชาตนั้น มีอัตราผ่อนชำระคืนขั้นต่ำที่ 3% โดยมาตรการดังกล่าวนี้ ธนาคารปรับให้ลูกค้าทุกรายอัตโนมัติโดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือติดต่อธนาคาร และมีผลตั้งแต่รอบบิลเดือนเมษายน 63 เป็นต้นไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews