Phones





BBL เปิดตัวแอปพลิเคชัน BeMerchant NextGen

2020-05-07 17:40:18 1033




นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL เปิดตัวแอปพลิเคชัน BeMerchant NextGen รับโลกยุค New Normal ผ่านช่องทางดิจิทัล แทนการรับเงินสด ด้วย QR Code ครอบคลุมทุกการชำระเงิน ชำระด้วย Mobile Banking ของทุกธนาคาร พร้อมแอปพลิเคชันที่ผูกบัตรเครดิตและบัตรเดบิต หรือ Wallets ตอกย้ำภาพผู้นำ Digital Payment Solution


เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คนในสังคมไปสู่ความปกติใหม่ หรือ New Normal โดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงไม่ใช้เงินสด ซึ่งนอกจากจะปลอดภัยแล้วยังเพิ่มความสะดวกมากขึ้น


ทั้งนี้ ธนาคารมองเห็นโอกาสในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ค้ารายย่อยเหล่านี้ ให้สามารถปรับตัวเข้ากับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค จึงเปิดตัวแอปพลิเคชัน ‘BeMerchant NextGen’ เพื่อช่วยให้ร้านค้าสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดในการจับต้องธนบัตร ทั้งกลุ่มที่ค้าขายผ่านออนไลน์ หรือแบบมีหน้าร้านให้สามารถรองรับการชำระค่าสินค้าหรือบริการได้ตามที่ผู้ซื้อต้องการ


สำหรับ ‘BeMerchant NextGen’ เป็นแอปพลิเคชันสำหรับร้านค้าและผู้ประกอบการ ที่รองรับการชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ผ่าน QR Code ครอบคลุมการชำระเงินทุกค่าย ทั้งชำระผ่านพร้อมเพย์ ด้วย Mobile Banking ทุกธนาคาร หรือ QR Code ของ Visa, MasterCard, UnionPay, TPN รวมถึง WeChat Pay/Alipay ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่นิยมการชำระเงินด้วยระบบดิจิทัล และสอดรับกับนโยบาย ‘สังคมไร้เงินสด’ (Cashless Society) ตามยุทธศาสตร์ National e-Payment ของรัฐบาลไทย กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย


นอกจากนี้ ‘BeMerchant NextGen’ สามารถตอบโจทย์ร้านค้าหรือผู้ประกอบการขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี เพราะไม่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ หรือปริมาณธุรกรรมขั้นต่ำ และช่วยประหยัดต้นทุน เพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม สำหรับพร้อมเพย์ หรือจะรับ QR จาก Visa, MasterCard, UnionPay, TPN และWeChat Pay/ Alipay โดยเสียค่าธรรมเนียมต่ำ ทำให้เหมาะสำหรับธุรกิจรายย่อยทุกประเภท ทั้งธุรกิจค้าปลีกในศูนย์การค้า ตลาด หรือย่านการค้าต่างๆ รวมทั้งร้านที่ให้บริการแบบมีแคชเชียร์หลายคนหรือแบบมีหลายสาขา ร้านเสื้อผ้า/เครื่องประดับ ร้านเสริมสวย สปา ร้านตัดผม ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านค้าออนไลน์ หรือผู้ให้บริการรถรับจ้างต่างๆ เช่น แท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เป็นต้น


โดยการเปิดตัว ‘BeMerchant NextGen’ จะเข้ามาช่วยเติมเต็มให้กับระบบชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล (Digital Payment Solution) ของธนาคารให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น โดยเฉพาะในยามวิกฤติเช่นนี้ ธนาคารในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยอีกหนึ่งเครื่องมืออำนวยความสะดวกให้สามารถทำธุรกิจได้แบบทุกที่ ทุกเวลา ลดข้อจำกัดในการจ่ายเงินได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถส่ง QR Code ให้ลูกค้าผ่านมือถือได้ ขณะที่ลูกค้าเองก็สามารถเลือกจ่ายได้ตามรูปแบบที่ตัวเองสะดวกตามต้องการ



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews