Phones





SCB เตรียม17,000ลบ.อุ้มรับเหมาก่อสร้าง

2020-05-11 16:19:14 341




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เตรียมอนุมัติวงเงิน 17,000 ล้านบาท หวังช่วยการเติบโตของธุรกิจหลังพ้นวิกฤติโควิด-19 เตรียมวางแผนช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบผ่านมาตรการของทางภาครัฐกับโครงการต่าง ๆ ทั้งมาตรการพักชำระหนี้ และ soft loan พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมโอน-จ่าย ลดค่าใช้จ่ายผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด–19 ในช่วงไตรมาส 1/63 ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ SME ในแต่ละอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยธนาคารได้เตรียมพร้อมและวางแผนเพื่อการรับมือและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบผ่านมาตรการของทางภาครัฐกับโครงการต่าง ๆ ทั้งมาตรการพักชำระหนี้ และโครงการสินเชื่อจากภาครัฐ (soft loan) เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้


ทั้งนี้ ธนาคารได้เตรียมแคมเปญสินเชื่อเพื่อธุรกิจรับเหมาภาครัฐ เพื่อช่วยสนับสนุนเอสเอ็มอีในกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างให้มีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลงานจากภาครัฐได้อย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนโครงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานระยะยาวสำหรับคนไทยและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมประมูลงานและรับงานจากภาครัฐสามารถดำเนินงานได้อย่างควบคู่กันไป


ขณะที่ ธนาคารได้มีการพัฒนาโซลูชั่นครบวงจรที่ออกแบบเพื่อการช่วยเหลือและเพิ่มประสิทธิภาพพร้อมการเติบโตสำหรับธุรกิจรับเหมาภาครัฐโดยเฉพาะ ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านบริการ SCB Business Anywhere นาน 1 ปี เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถนำเงินไปใช้ในการดูแลพนักงานและเตรียมพร้อมสำหรับการทำธุรกิจ พร้อมเปิดตัวเลือกสำหรับการยกเว้นค่าธรรมเนียมโอนเงินผ่านและรับฝากเช็คข้ามเขต เพื่อช่วยเหลือและเพิ่มความคุ้มครองให้ผู้ประกอบการ


นอกจากนี้ ธนาคารยังมีสินเชื่อเพื่อการหมุนเวียนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างภาครัฐสูงสุด 100 ล้านบาท ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และการเพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจเดินหน้าไม่มีสะดุดด้วยวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน (O/D และ P/N) สูงสุด 100% ของมูลค่าหลักประกัน โดยธนาคารได้มีการตั้งวงเงินสำหรับโครงการนี้ไว้จำนวน 17,000 ล้านบาท รวมทั้งได้ร่วมมือกับ Builk ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญทางด้านรับเหมาก่อสร้างโดยนำโปรแกรมพจมาน 2 ซึ่งเป็นระบบ ERP ในการคำนวณต้นทุน กำไร ครอบคลุมถึงส่วนต่างๆในธุรกิจเพื่อสร้างประสิทธิภาพและสร้างการเติบโตในการทำธุรกิจ โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครโซลูชั่นครบวงจรเพื่อธุรกิจรับเหมาภาครัฐกับธนาคารได้ผ่านทาง scbsme.scb.co.th/products-detail/sme-government-construction ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 63 สอบถามเงื่อนไขการขอสินเชื่อและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ และ SCB Business Call Center 0 2722 2222


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews