Phones





SCB มอบบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์

2020-05-18 19:02:55 272




นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เดินหน้าพัฒนาระบบนิเวศด้านสุขภาพ โซลูชันบริการสุขภาพครบวงจร เปิดตัวทางเลือกใหม่เพื่อดูแลสุขภาพ มอบบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ให้คนไข้พบหมอผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ปลดล็อคข้อจำกัดช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม สู่ลูกค้ากว่า 15 ล้านราย พร้อมรับสิทธิพิเศษปรึกษาแพทย์ฟรี 500 สิทธิ์แรก


เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนไทยในหลายมิติโดยเฉพาะความกังวลใจทางด้านสุขภาพ ธนาคารจึงใช้โอกาสนี้ขยายขีดความสามารถ SCB Healthcare Ecosystem นำเสนอทางเลือกให้ลูกค้าของธนาคารเข้าถึงบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy


โดยลูกค้าสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อขอคำปรึกษาปัญหาสุขภาพโดยตรงโดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ด้วยค่าบริการปรึกษาแพทย์เริ่มต้นที่ 250 บาทต่อ 15 นาที เชื่อถือได้ด้วยเครือข่ายทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมกลุ่มโรคต่างๆ อาทิ มะเร็ง กระดูกและข้อ หัวใจ หลอดเลือด และทางเดินอาหาร เป็นต้น การปรึกษาแพทย์ออนไลน์เช่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายแล้วในหลายประเทศทั้ง จีน อเมริกา และประเทศในแถบยุโรป สำหรับประเทศไทยเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าปรึกษาแพทย์มากกว่า 1 ล้านคน ภายใน 3 ปี


ทั้งนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่าบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาการเข้าถึงบุคคลากรทางการแพทย์แม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และในอนาคตธนาคารจะมีการขยายความสามารถของ SCB Healthcare Ecosystem ให้ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางสุขภาพที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ผ่านการขยายพันธมิตรทางธุรกิจด้านต่างๆ ทั้งที่เป็นกลุ่มการแพทย์โดยตรงเพื่อสนับสนุนและต่อยอดบริการปรึกษาแพทย์ได้อย่างครบวงจร ได้แก่ โรงพยาบาล ร้านขายยา และบริษัทขนส่ง รวมทั้งพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ ฟิตเนส และคลินิกความงาม เป็นต้น เพื่อดูแลให้ลูกค้าของไทยพาณิชย์ ให้เข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดีที่สุดได้อย่างสะดวกสบาย


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุดและการขยายบริการดูแลสุขภาพของลูกค้า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย ร่วมกับ บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี มีจุดเด่นให้ความคุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง และได้รับเบี้ยคืนหากไม่ได้เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงจนครบสัญญา ได้รับความสนใจด้วยยอดรวมเบี้ยประกันกว่า 300 ล้านบาท


นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ประกันโควิด-19 ร่วมกับ บมจ. เทเวศประกันภัย และ บมจ.ทิพยประกันภัย หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอออกมาอย่างรวดเร็วที่สุดด้วยความห่วงใยในสุขภาพและเพื่อคลายความกังวลให้กับลูกค้าในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามกว่า 8.4 แสนกรมธรรม์ภายใน 8 สัปดาห์ รวมทั้งธนาคารยังได้จัดทำแบบสอบถามเพื่อให้ลูกค้าเช็คความเสี่ยงโควิด-19 เบื้องต้นด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy เพื่อสร้างความสบายใจให้กับลูกค้า เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews