Phones





TMB พยุงเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤติโควิด

2020-05-27 16:08:26 392




นิวส์ คอนเน็คท์ – TMB ร่วมมือองค์กรใหญ่สนับสนุนเอสเอ็มอีไทยก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19 เน้นพยุง 3 อุตสาหกรรมหลัก “ท่องเที่ยว-ยานยนต์-โรงพยาบาล” อัดมาตรการช่วยเหลือภายใต้โปรแกรมซัพพลายเชน พร้อมเดินหน้ามาตรการพักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ย และให้เงินเสริมสภาพคล่องผ่านซอฟท์โลน


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบวงกว้างต่อภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือนทั่วโลก ธนาคารพร้อมสนับสนุนบริษัทคู่ค้าและพันธมิตรทางการค้าผ่านโครงการต่างๆ ได้แก่ มาตรการช่วยเหลือภายใต้โปรแกรมซัพพลายเชนผ่านองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งธนาคารจะสนับสนุนเงินทุนช่วยเหลือโดยตรงแก่พันธมิตรองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ให้ไปช่วยเหลือซัพพลายเออร์และคู่ค้าเอสเอ็มอีรายเล็ก ทั้งการจ่ายเงินให้แก่ซัพพลายเออร์ได้เร็วขึ้น หรือการยืดเวลาการรับเงินจากคู่ค้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ซัพพลายเออร์และคู่ค้า รวมทั้งยังมีการให้ซอฟท์โลน แก่คู่ค้าเอสเอ็มอีของพันธมิตรองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ผ่านโปรแกรมซัพพลายเชน


ทั้งนี้ ธนาคารยังมีมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีโดยตรง ทั้งโปรแกรมการพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย เป็นเวลา 6 เดือน การให้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและรักษาการจ้างงาน รวมถึงการจัด SME Knowledge Sharing Webcast ช่วยแนะนำให้คำปรึกษาลูกค้า SMEs ของธนาคาร แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ตั้งรับเชิงรุก ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจภายใต้ทิศทางเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารได้ช่วยคู่ค้าเอสเอ็มอี ขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในการพักชำระหนี้กว่า 1,000 ราย พร้อมเตรียมให้ซอฟท์โลนกับพันธมิตรของธนาคาร และคู่ค้าเอสเอ็มอีอีกกว่า 100 ราย คิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท


นอกจากนี้ ธนาคารยังมุ่งให้ความช่วยเหลือ 3 อุตสาหกรรมหลักที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมยานยนต์ และโรงพยาบาล โดยอุตสาหกรรมท่องเที่ยวธนาคารได้เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนด้วยการปรับเปลี่ยนงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อจัดทำโปรโมชันและสิทธิพิเศษในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ในส่วนของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ธนาคารได้พักชำระหนี้ให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ กว่า 500 ราย เป็นมูลค่ารวม 4,200 ล้านบาท และช่วยเหลือเรื่องซอฟท์โลนให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ประมาณ 100 ราย วงเงินประมาณ 500 ล้านบาท และในกลุ่มโรงพยาบาลซึ่งประกอบด้วยบุคลากรทางการแพทย์ที่ ธนาคารได้ออกโปรแกรมสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษเพื่อช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์จากกว่า 30 โรงพยาบาลทั่วประเทศ


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews