Phones





บอร์ดธอส.ไฟเขียว“ฉัตรชัย”นั่งเอ็มดีสมัย2

2020-05-27 19:06:46 336




นิวส์ คอนเน็คท์ – ที่ประชุมบอร์ด ธอส. อนุมัติต่ออายุ “ฉัตรชัย ศิริไล” นั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. อีกวาระ หลังประทับใจการบริหารงานในช่วงวาระแรก พร้อมวางเป่าหมายให้ ธอส.ร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงการคลัง และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐได้อย่างต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในวันที่ 27 พ.ค.63 มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการ ธอส. เสนอนายฉัตรชัย ศิริไล ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. อีกหนึ่งวาระ ภายหลังจากที่ธนาคารได้เปิดรับสมัครบุคคล เพื่อคัดเลือกและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. ระหว่างวันที่ 8 เม.ย. – 8 พ.ค.63 โดยมีผู้สมัครจำนวน 4 คน ซึ่งผ่านคุณสมบัติตามที่กำหนด และได้เข้าแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหาฯ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 จำนวน 3 คน



ทั้งนี้ นายฉัตรชัย ถือเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธอส. มากที่สุด ด้วยประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ใน ธอส. มาตั้งแต่ปี 39 รวมถึงความสำเร็จในการบริหารตลอด 4 ปี ที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในวาระแรก ซึ่งสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ผลักดันนโยบายของภาครัฐได้อย่างรวดเร็ว


นอกจากนี้ ยังมีแผนงานและวิสัยทัศน์ที่สะท้อนให้คณะกรรมการสรรหาฯ เห็นว่าจะสามารถทำให้ผู้ปฏิบัติงานของ ธอส. กว่า 5,000 ชีวิต ร่วมมือกันพา ธอส. เดินหน้าตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” เป็นธนาคาร “บ้าน” ของคนไทย ที่มีส่วนร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศหลังจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายตามนโยบายของกระทรวงการคลัง สนับสนุนนโยบายต่าง ๆ ของภาครัฐได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน ตามวิสัยทัศน์ของธนาคารต่อไป


สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ คณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนจะพิจารณาค่าตอบแทนเสนอต่อคณะกรรมการ ธอส. เห็นชอบ และส่งเรื่องให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และกระทรวงการคลัง เห็นชอบต่อไป


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews