Phones





KTB จับมือกรมทางหลาง พัฒนาM-PASS Mobile

2020-06-05 09:19:37 343




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTB ร่วมมือ กรมทางหลวง พัฒนา M-PASS Mobile Application เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล ส่งเสริมการลดใช้เงินสดอย่างต่อเนื่อง


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวง ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ในการพัฒนา M-PASS Mobile Application เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของประชาชนในยุคดิจิทัล และถือเป็นการต่อยอดแอปพลิเคชันให้เป็นอีกช่องทางในการสมัครใช้บริการ M-PASS อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น โดยก่อนหน้านี้ได้จัดทำระบบเติมเงินบัตรผ่านแอปฯดังกล่าว เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้งานเติมเงินได้ทันทีเพียงสร้าง QR Code และทำรายการผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารต่างๆโดยไม่มีค่าธรรมเนียม


ด้านนายพิชิต จงสฤษดิ์หวัง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย KTB กล่าวว่า ธนาคารมีความพร้อมในการเปิดให้บริการสมัครใช้บัตร M-PASS ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่มี M-PASS อยู่แล้ว สามารถขอใช้บริการได้ โดยกำหนดสูงสุด 2 Tag ต่อผู้ใช้งาน เพียงระบุรายละเอียดและเติมเงินครั้งแรก 300 บาท ธนาคารจะดำเนินการจัดส่งอุปกรณ์ให้ทางไปรษณีย์ สำหรับผู้สมัครรายใหม่เมื่อกรอกข้อมูลและดำเนินการตามขั้นตอนบนแอปฯ เรียบร้อยแล้ว นำหลักฐานการสมัครติดต่อที่สาขาธนาคารเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้ง


ทั้งนี้ การเปิดบริการสมัคร M-PASS ผ่านแอปพลิเคชัน ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ทางเข้าถึง M-PASS ง่ายขึ้น และยกระดับการให้บริการของกรมทางหลวง นับเป็นหนึ่งในโครงการ 5 Ecosystems ของธนาคาร ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกการใช้บริการของลูกค้าผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม และต้องการส่งเสริมผู้ใช้ทางหันมาใช้ M-PASS ชำระค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วนแทนเงินสดมากขึ้น เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อโควิด-19 ที่อาจแฝงอยู่บนเหรียญหรือธนบัตร สร้างความปลอดภัยทั้งผู้ใช้ทางและพนักงาน เพื่อร่วมกันป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อดังกล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews