Phones





TMB จับมือบุญรอดฯช่วยคู่ค้ากลุ่มSME

2020-06-22 17:47:02 291




นิวส์ คอนเน็คท์ – TMB หนุนรายใหญ่ช่วยรายเล็ก ร่วมมือ “กลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่” ช่วยเหลือคู่ค้า SME ตั้งรับเชิงรุก ผ่านโปรแกรมซัพพลายเชน ลดภาระทางการเงิน พร้อมอัดฉีดสภาพคล่อง ลดผลกระทบการจ้างงาน หวังช่วยให้ SME ก้าวข้ามวิกฤตและฟื้นตัวได้เร็ว


เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB เปิดเผยว่า ธนาคารพร้อมช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ธุรกิจเดินต่อไปได้ ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ผ่านโปรแกรมซัพพลายเชน เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือพยุงอุตสาหกรรมหลักของไทย โดยครั้งนี้ได้จับมือกับกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ พันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ในอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภคที่สำคัญในระบบเศรษฐกิจไทย และเป็นพันธมิตรลูกค้าหลักของโปรแกรมซัพพลายเชน มาร่วมให้ความช่วยเหลือคู่ค้า SME เนื่องจากมองว่า SME เป็นกำลังสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจไทย


สำหรับมาตรการช่วยเหลือจาก TMB ที่ให้แก่คู่ค้า SME ของกลุ่มบุญรอดบริวเวอรี่ในครั้งนี้ ได้แก่ 1) มาตรการพักชำระหนี้ ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายของกลุ่มบุญรอดฯ กว่า 250 ราย โดยได้เริ่มพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 63 เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน ซึ่งช่วยลดภาระทางการเงิน ทำให้คู่ค้าที่เป็น SME มีสภาพคล่องสามารถนำเงินทุนที่มีอยู่ไปใช้ในกิจกรรมจำเป็นด้านอื่นๆ เพื่อไม่ให้ธุรกิจต้องหยุดชะงัก 2) มาตรการช่วยเหลือให้เงินทุนหมุนเวียน (Soft loan) แก่ดีลเลอร์ของกลุ่มบุญรอดฯ ที่อยู่ในโปรแกรมซัพพลายเชน คิดเป็นวงเงินสินเชื่อกว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้ SME มีเงินทุนไปใช้ต่อยอดธุรกิจและรักษาการจ้างงานไว้ได้


ด้านนายณัยณพ ภิรมย์ภักดี DVP - Head of CFO Office และ DVP – Head of Financial Strategy & Policy บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของบริษัท ทั้งซัพพลายเชน ตั้งแต่ซัพพลายเออร์จนถึงตัวแทนจำหน่าย ถือเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมาก บริษัท จึงได้มีการให้ความช่วยเหลือแก่ตัวแทนจำหน่ายที่ทำธุรกิจกับกลุ่มบุญรอดฯ และต้องการความช่วยเหลือ โดยพิจารณาให้วงเงินเครดิตเพิ่มเติมเป็นพิเศษ รวมทั้งขยายระยะเวลาเครดิตเทอม เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ตัวแทนจำหน่าย ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้


ทั้งนี้ กลุ่มบุญรอดฯ ให้ความสำคัญกับซัพพลายเชนอย่างมาก จึงร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ TMB มาตั้งแต่ปี 51 โดยเริ่มโครงการซัพพลายเชน ไฟแนนซิ่ง โซลูชัน โดยมองว่า TMB มีความเข้าใจในธุรกิจ มีระบบการจัดสรรสินเชื่อที่ดี ทำให้สามารถใช้วงเงินได้ตรงตามวัตถุประสงค์ มีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมและคู่ค้าของกลุ่มบุญรอดฯ เข้าถึงได้ ทำให้การบริหารจัดการกระแสเงินสดในการดำเนินธุรกิจมีความคล่องตัว ช่วยให้คู่ค้ามีสภาพคล่องมาสนับสนุนการค้าขายและการผลิตได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ ซึ่งความร่วมมือจะทำให้คู่ค้ารายเล็กสามารถก้าวข้ามวิกฤต และฟื้นตัวเร็วขึ้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews