Phones





KTB ดีเดย์ 24 มิ.ย.นี้ เปิดซื้อพันธบัตรผ่านวอลเล็ต

2020-06-23 18:12:10 314




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTB เตรียมความพร้อมรองรับการซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม.ผ่านวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เริ่มจำหน่าย 24 มิ.ย.63 เป็นต้นไป ถือเป็นการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัลครั้งแรกของประเทศ และทำให้การจำหน่ายพันธบัตรสอดคล้องกับโลกอนาคต


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยถึงความพร้อมในการรองรับการซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 24 มิ.ย.63 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป ผ่านวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง ว่าขณะนี้ระบบมีความพร้อม และมั่นใจว่าการซื้อขายพันธบัตรผ่านช่องทางดิจิทัลในครั้งนี้ จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ช่วยสร้างนิสัยการออมให้กับเยาวชน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มที่ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และจะเป็นช่องทางหลักในการซื้อขายพันธบัตรในอนาคต


ทั้งนี้ คาดว่าพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. วงเงินรวมไม่เกิน 200 ล้านบาท จะได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่สามารถลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์เพียง 100 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100 บาท แต่ไม่เกิน 500,000 บาท โดยขณะนี้ผู้ที่สนใจซื้อพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ผ่านแอปสโตร์และ กูเกิ้ลสโตร์ พร้อมสมัครและลงทะเบียนวอลเล็ต สบม. เป็นจำนวนมาก


สำหรับขั้นตอนการซื้อพันธบัตร เพียงโอนเงินเข้าวอลเล็ต สบม. ด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร ตามวงเงินที่แต่ละธนาคารกำหนด จากนั้นเลือกพันธบัตรที่ต้องการซื้อ ระบุจำนวนเงิน และกดยืนยันการชำระเงิน ด้วย PIN โดยจะได้รับหลักฐานการชำระเงินเป็น E-Slip Payment ที่จัดเก็บในมือถือโดยอัตโนมัติ สำหรับลูกค้า Krungthai NEXT ที่ต้องการปรับวงเงิน เพื่อโอนเข้าวอลเล็ต สบม. สำหรับซื้อพันธบัตรนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง บนแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT โดยไม่ต้องไปสาขา


อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้ออกแบบแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นระบบการเงินแบบเปิด สามารถรองรับวอลเล็ตได้หลายตัวพร้อมๆกัน และนำเทคโนโลยี Blockchain มาประยุกต์ออกแบบใหม่ เพื่อรองรับการเงินในโลกแห่งอนาคต สำหรับวอลเล็ต สบม.นี้ ได้ออกแบบการซื้อขายพันธบัตรเป็นแบบรวมศูนย์ สามารถซื้อขายแบบทันที ซึ่งผู้ขายมีข้อมูลผลลัพธ์การขายเป็นรายนาที ผู้ซื้อเห็นข้อมูลของเงินและพันธบัตรในวอลเล็ตเดียวกัน และข้อมูลการถือครองจะแสดงให้เห็นในวอลเล็ตทันที ไม่ต้องรอ 15 วันเหมือนที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ยังดูข้อมูลการซื้อ ตรวจสอบประวัติการซื้อ และดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ และธนาคารอยู่ระหว่างพัฒนาวอลเล็ต สบม. ให้สามารถซื้อขายพันธบัตรในตลาดรอง เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับพันธบัตรรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมตลาดเงินตลาดทุนของประเทศ


สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี เข้าวอลเล็ตทันที ปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 24 ธ.ค. และ 24 มิ.ย. และเมื่อพันธบัตรครบกำหนดอายุ 3 ปี จะได้รับเงินต้นคืนเข้าวอลเล็ตเช่นกัน ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย Krungthai Care



>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews