Phones





KTB พร้อมหามาตรการใหม่ช่วยลูกหนี้

2020-07-03 18:57:12 238




นิวส์ คอนเน็คท์ - KTB สะกิด ธปท. ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่เป็นแนวทางเดียวกันทั้งอุตสาหกรรมการเงิน ครอบคลุมผู้ให้บริการทางการเงินทุกราย พร้อมเดินหน้ามาตรการใหม่ๆ เพิ่มเติมในการช่วยเหลือลูกค้าหลังมาตรการเดิมใกล้ครบอายุ หวังช่วยประคองลูกค้าให้เอาตัวรอจากปัจจัยเสี่ยงทางเศรษฐกิจ


เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB เปิดเผยว่า มาตรการในการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อทดแทนมาตรการเดิมที่เริ่มทยอยหมดอายุของมาตรการนั้น ต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการช่วยเหลือที่เป็นแนวทางเดียวกันทั้งอุตสาหกรรมของผู้ให้บริการทางการเงินทุกราย ไม่ใช่เพียงแต่ธนาคารพาณิชย์เท่านั้น โดยมาตรการในการช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มต่างๆ หลังจากนี้ คาดว่าจะมีความเชื่อมโยงกับมาตรการต่างๆ ของ ธปท.ในการช่วยเหลือลูกหนี้


อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาธนาคาร สมาคมธนาคารไทย และ ธปท. ได้มีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือลูกหนี้ที่เป็นมาตรฐานกลาง และมาตรการช่วยเหลือต่อเนื่องจากมาตรการเดิม เนื่องจากสถานการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบันยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจน โดยผลกระทบจากการระบดของไวรัสโควิด-19 จำเป็นต้องช่วยกันประคองลูกหนี้เป็นระยะเวลายาวขึ้น ซึ่งระบบธนาคารพาณิชย์ ก็ต้องทำหน้าที่ประคอง และช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีความยืดหยุ่น และก้าวผ่านปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ทางเศรษฐกิจไปให้ได้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews