Phones





KBANK เปิดตัว “MAKE by KBank” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

2020-07-23 16:18:43 404



นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK เปิดตัวแอปพลิเคชัน “MAKE by KBank” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มใช้โมบายแบงกิ้งเพิ่มขึ้น ให้อิสระจัดการการเงินอย่างที่ต้องการ และสามารถจัดการการเงินเป็นกลุ่ม โดยพัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์ทางการเงินตอบรับชีวิตยุค New Normal เบื้องต้นมี 3 ฟีเจอร์พร้อมเปิดตัวเต็มรูปแบบปลายปี 63



นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG เปิดเผยว่า แม้ธนาคารกสิกรไทยจะมี K PLUS โมบายแบงกิ้งที่ครองอันดับหนึ่งในประเทศไทย ที่มีลูกค้าใช้บริการ 13 ล้านราย แต่ธนาคารยังคงต้องการที่จะยกระดับและเปิดประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ (Experimental Banking) พร้อมทดลองสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย จึงเป็นที่มาของแอปพลิเคชัน MAKE by KBank โมบายแบงกิ้งที่สามารถตอบโจทย์การบริหารเงินของคนรุ่นใหม่อย่างดีที่สุด


ทั้งนี้ KBTG ได้พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์โดยมีแนวคิดหลักคือ 1. MAKE it Social ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตเชื่อมโยงกันผ่านเทคโนโลยี ฟีเจอร์ที่พัฒนา จึงทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการเงินด้วยตัวเอง และสามารถแชร์ร่วมกันระหว่างเพื่อนหรือบุคคลที่ต้องการได้ 2. MAKE it Fast พัฒนาเทคโนโลยีและออกแบบฟีเจอร์ที่ทำให้การจัดการการเงินสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย 3. MAKE it Scalable พัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถรองรับปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มการใช้โมบายแบงกิ้งมากขึ้น


สำหรับในช่วงแรกของ MAKE by KBank จะประกอบด้วย 3 ฟีเจอร์หลักที่เหมาะกับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ยุค New Normal ได้แก่ Pop Pay บริการโอนเงินอัจฉริยะที่สามารถโอนเงิน ผ่านบลูทูธ ให้คนที่อยู่ในระยะ 10 เมตรได้เลยโดยไม่ต้องขอเลขบัญชี หมายเลขโทรศัพท์ หรือ QR Code จากอีกฝ่าย ส่วนฟีเจอร์ถัดมาคือ Chat Banking บันทึกรายการการทำธุรกรรมสไตล์ใหม่ ที่ผู้ใช้สามารถเก็บบันทึกประวัติการโอนเงินระหว่างเพื่อนเป็นรูปแบบของโซเชียลแชท (Social Chat) และฟีเจอร์สุดท้ายคือ Cloud Pocket ที่สามารถสร้างกระเป๋าเงินย่อยไว้แยกเก็บเงินในบัญชีได้ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแบ่งเงินออกเป็นส่วนๆ ได้ สร้างเป็น Cloud Pocket ส่วนตัว เพื่อจัดสรรเงินสำหรับการใช้ส่วนบุคคล



ทั้งนี้ การเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน MAKE by KBank สามาถทำได้ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MAKE by KBank จากนั้นระบบจะให้ยืนยันตัวตนผ่านแอป KPLUS เปรียบเสมือนการเปิดบัญชีออมทรัพย์ปกติ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถทำการถอนเงินผ่านตู้เอทีเอ็มโดยไม่ใช้บัตร (กดไอคอน MAKE ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม) หากต้องการโอนเงินก็สามารถทำได้ปกติเพียงมีเลขบัญชีผู้รับปลายทาง


โดยขณะนี้แอปพลิเคชัน MAKE by KBank อยู่ในช่วงให้พนักงานธนาคารกสิกรไทยและ KBTG ทดลองใช้งาน สำหรับลูกค้าหรือบุคคลที่สนใจร่วมทดลองใช้งานเป็นกลุ่มแรก สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.kbtg.tech/makebank/index.html การเปิดให้ใช้ในวงจำกัดนี้จะช่วยให้ทางทีมพัฒนาสามารถรับความเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ก่อนที่จะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปได้ใช้งานเต็มรูปแบบในปลายปี 63


นอกจากนี้ทาง MAKE by KBank ยังมีการจัดการแข่งขันสำหรับน้อง ๆ อายุ 15 ปีขึ้นไป ที่มีไอเดียการสร้างฟีเจอร์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และอยากเห็นในแอปพลิเคชัน MAKE by KBank รวมทีมกันมาสมัครและนำเสนอแนวคิดกับโครงการ “Let’s MAKE it Together” ภายใต้ Concept “The Future of Banking is Yours” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนสมัครได้ที่ https://bit.ly/30KY9on ตั้งแต่วันนี้ – 23 ส.ค.63


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews