Phones





KTC รุกหนักสินเชื่อบุคคล ดันยอดสินเชื่อ30,000ล.

2020-08-18 17:35:48 276




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC เดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อบุคคล ดันยอดสินเชื่อรวมปีนี้แตะระดับ 30,000 ล้านบาท ตั้งเป้าจำนวนสมาชิกใหม่สินเชื่อบุคคลเพิ่มขึ้นอีก 180,000 บัญชี พร้อมเปิดตัว “เคทีซี พราว-ยูเนี่ยน เพย์” ควบคู่ไปกับการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งาน และพัฒนาฟีเจอร์การใช้งานบนแอปพลิเคชั่น KTC Mobile


เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 บริษัทมีแผนรุกตลาดสินเชื่อบุคคลอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เปิดตัวบัตรกดเงินสด “เคทีซี พราว-ยูเนี่ยน เพย์” ที่ได้มีการพัฒนาด้วยการเพิ่ม 4 ฟังก์ชั่น กด-โอน-รูด-ผ่อน ใช้งานในบัตรเดียว บริการโอนเงินเข้าบัญชีทุกธนาคารผ่านแอปพลิเคชั่น และพัฒนาฟีเจอร์การใช้งานบนแอปพลิเคชั่น KTC Mobile โดยคาดว่าจะมีสมาชิก “เคทีซี พราว” ใช้แอปฯเพิ่มขึ้น 20% จากสิ้นปี 62 ซึ่ง ณ วันที่ 30 มิ.ย.63 มีสมาชิก “เคทีซี พราว” ใช้แอปฯ “KTC Mobile” ถึง 68% จากจำนวนสมาชิกสินเชื่อรวม


สำหรับภาพรวมสินเชื่อบุคคลในปี 63 คาดว่าจะมียอดสินเชื่อรวมอยู่ 30,000 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมามียอดสินเชื่อรวม 30,244 ล้านบาท และคาดว่าจะมีจำนวนสมาชิกสินเชื่อส่วนบุคคลใหม่รวม 160,000-180,000 บัญชี จากปัจจุบันมีสมาชิกสินเชื่อส่วนบุคคล 891,875 บัญชี ส่วนผู้สมัครสมาชิกบัตรใหม่ “เคทีซี พราว” ตั้งเป้าจำนวน 100,000 ราย โดยบริษัทมั่นใจว่าสินเชื่อบุคคลในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมาย 10% ซึ่งช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตอยู่ที่ 11%


อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามคือ ภาวะเศรษฐกิจ การระบาดโควิด-19 รอบ 2 โดยกลุ่มที่บริษัทยังมองว่า มีความเสี่ยง และอาจทำให้ต้องระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ คือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว เช่น สายการบินและโรงแรม แต่บริษัทได้มีการออกมาตรการต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด–19 รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันยังคงชะลอตัว


ทั้งนี้ ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของสมาชิก “เคทีซี พราว” ทั้งทางตรงและทางอ้อม บริษัทยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเคียงข้างสมาชิกไปกับทุกสถานการณ์ โดยจะเดินหน้าจัดโครงการเคลียร์หนี้ ซึ่งในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 11 รวมทั้งจะเพิ่มคอร์สการเรียนรู้ให้เข้มข้นและเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อให้สมาชิกนำประโยชน์ไปทำอาชีพเสริม สร้างรายได้เพิ่มเติม นอกเหนือจากงานประจำ อาทิ ”การเพาะเห็ดและแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า พร้อมสอนคำนวณต้นทุนเพื่อเตรียมจัดจำหน่าย” “วางแผนการเงิน จัดการภาระหนี้ สุขภาพการเงินดี” และ “น้ำพริกสร้างอาชีพ พร้อมแนะแนวช่องทางการขาย” เป็นต้น


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews