Phones





“ผยง ศรีวณิช” รับไม้ต่อประธานสมาคมธนาคารไทย

2020-08-19 20:30:08 280




นิวส์ คอนเน็คท์ – “ผยง ศรีวณิช” ขึ้นนั่งตำแหน่งประธานสมาคมธนาคารไทย คนที่ 24 แทน “ปรีดี ดาวฉาย” ที่สละตำแหน่งไปเป็น รมว.คลัง พร้อมรับโจทย์เร่งผลักดันการร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และพัฒนาระบบธนาคารพาณิชย์สู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ


เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานสมาคมธนาคารไทย คนที่ 24 โดยที่ประชุมคณะกรรมการสมาคมธนาคารไทย ได้แต่งตั้งนายผยง หน่งประธานสมาคมธนาคารไทย แทนนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ที่ลาออกจากตำแหน่งประธานสมาคมธนาคารไทย เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยมีผลตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563


โดยการรับตำแหน่งในครั้งนี้ มีภารกิจที่ต้องเร่งผลักดัน คือ การร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งการพัฒนาระบบธนาคารพาณิชย์ให้เป็นดิจิทัลเต็มรูปแบบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจและตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไทยในทุกภาคส่วน ทั้งนี้ ประธานสมาคมธนาคารไทยจะหารือกับผู้บริหารของธนาคารสมาชิกเพื่อร่วมกันกำหนดแผน ยุทธศาสตร์ของสมาคมธนาคารไทยในระยะถัดไป


สำหรับประวัติประธานสมาคมธนาคารไทย คนที่ 24 นั้น นายผยง ปัจจุบันอายุ 52 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ ที่ University of Arizona ,Tucson, Arizona สหรัฐอเมริกา ระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ ที่ University of Pittsburgh, Pennsylvania สหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ในด้านธุรกิจการเงินการธนาคารมากว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่ง Managing Director, Head of Global Markets & Country Treasurer Citibank N.A.,Thailand ระหว่างปี 2551-2557 ทำงานกับธนาคารกรุงไทยในปี 2558 ในตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews